Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ học sinh trường Gateway tử vong

18:27 | 07/08/2019

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ gửi đến Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc làm rõ vụ học sinh trường Gateway tử vong.
thu tuong yeu cau lam ro vu hoc sinh truong gateway tu vongBộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong
thu tuong yeu cau lam ro vu hoc sinh truong gateway tu vongHọc sinh lớp 1 trường Gateway chết trước khi vào bệnh viện
thu tuong yeu cau lam ro vu hoc sinh truong gateway tu vongVụ học sinh trường Gateway tử vong: Hành trình của chuyến xe định mệnh

Theo đó, về vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo như sau:

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Trước đó, trưa 7/8, UBND quận, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức cung cấp thông tin tới báo chí về sự việc học sinh Trường Quốc tế Gateway tử vong sau khi bị bỏ quên trên ôtô.

Tại đây, lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định Khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Điều 128 Bộ luật Hình sự. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, sáng 6/8, cháu Lê Văn L. - con trai anh Lê Văn Sơn (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) được xe ô tô của Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway đến đón đi học. Đến chiều cùng ngày, vợ chồng anh Lê Văn Sơn nhận hung tin là con trai đã tử vong.

Thời điểm sau khi nhận tin báo, vợ anh Sơn đã đến trường và được nghe nhiều lý do như: con để quên cặp trong lớp hay con không đến trường, con bị ngất trên xe, đưa vào bệnh viện E cấp cứu... Khi gia đình anh Sơn đến bệnh viện thì được các bác sĩ cho biết, cháu đã mất trước đó.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc