Mẹ anh Minh muốn gặp Dr Thanh để... xin lại con ruồi

14:48 | 25/12/2015

47,313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời điểm anh Võ Văn Minh bị bắt, người dân đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh

Chủ tịch Le Bros chỉ ra 'cái sai chiến lược' của Tân Hiệp Phát

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh cho rằng Tân Hiệp Phát đã sai ngay từ đầu khi chọn cách đối đầu với khách hàng và bây giờ, họ phải làm lại từ con số âm.

 

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh
Con trai anh Minh thăm cha tại tòa vào giờ nghị án.

Cả gia đình anh Minh không biết về chai nước có ruồi...

Gần 1 tuần này, chuyện “mặc cả” để đổi lấy chai nước Number One có con ruồi bên trong với Công ty Tân Hiệp Phát có giá 500 triệu đồng phải chịu mức án 7 năm tù đã trở thành “tâm điểm” của người dân xã An Cư (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Người dân nhắc đến trong sự ngỡ ngàng và tiếc rẻ, chỉ vì con ruồi mà ông chủ quán bún riêu Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ ấp An Bình, xã An Cư) đã trở thành kẻ phạm tội.

Không ai nghĩ, anh Minh với bản tính hiền lành, chịu khó phụ vợ con làm ăn lại rơi vào cái cảnh tù tội tréo ngoe. 

Ngày tòa xét xử, các phương tiện truyền thông đăng tin anh Minh nhận mức án 7 năm tù cho hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” khiến người dân xôn xao. Họ bàn tán mức án trên là quá nặng để răn đe trong xã hội. Thời điểm anh Võ Văn Minh bị bắt, người dân đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Nhiều người cứ nghĩ, anh Minh mở quán bún và bán nước để nấp bóng buôn “heroin”. Chuyện vỡ lở, mọi người thấy anh Minh được “lên sóng” mới hiểu hành vi thương lượng với Tân Hiệp Phát con ruồi chết trong chai nước là phạm tội.

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh

Là Dr Thanh, không phải linh mục Mirien!

Chẳng biết 7 năm sau vụ án "con ruồi nửa tỷ", cả Tân Hiệp Phát, Võ Văn Minh sẽ như thế nào? Nhưng hiện tại: Cơ hội để cả hai bên tốt lên đã tan theo mây khói!

Chị Võ Thị Hiếu, chị của anh Minh cũng ngỡ ngàng: “Anh Minh âm thầm thương lượng với phía Tân Hiệp Phát mà không kể sự việc với gia đình. Thành viên trong nhà chẳng ai hay đã xảy ra chuyện đáng tiếc”.

Sau ngày bị bắt, người thân trong gia đình tự đi “điều tra” nguyên nhân dẫn đến hành vi mà cơ quan chức năng cho là anh Minh phạm tội. Chị Hiếu kể, trong một lần bán nước cho khách ghé quán, anh Minh lấy chai nước ngọt Number One mang ra. Anh Minh cầm chai nước ngọt trên tay thì vị khách phát hiện con ruồi nằm chết nổi lềnh bềnh trên cổ chai. Người khách lên tiếng và anh Minh quan sát thì thấy đúng sự việc.

Sau đó, anh Minh lẳng lặng mang chai nước ngọt có con ruồi đi cất rồi đổi chai khác cho khách. Ngày 5/12/2014, anh Minh gọi điện thoại đến Tân Hiệp Phát để báo tin giữ chai nước Number One nhựa còn nguyên tem có con ruồi ở bên trong.

Anh Minh đặt điều kiện, nếu không bồi thường 1 tỷ đồng sẽ báo cho Hội Bảo vệ người tiêu dùng và đưa thông tin lên phương tiện truyền thông.

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh
Anh Minh đang nghe HĐXX tuyên án.

Tân Hiệp Phát nhiều lần cho người xuống để hạ mức giá từ 1 tỷ rồi xuống 600 triệu đồng và chốt ở mức 500 triệu đồng. Những lần thương lượng, giữa anh Minh và đại diện của Tân Hiệp Phát đều lập biên bản ghi nhận sự việc.

Ngày 27/1/2015, anh Minh và đại diện Tân Hiệp Phát tiến hành giao nhận tiền tại quán cà phê ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè thì cơ quan chức năng ập vào bắt giữ.

Mẹ anh Minh mong một lần được quỳ lạy dưới chân Dr Thanh để xin bãi nại cho con

Ngày anh Minh bị bắt như một ký ức khó phai đối với chị Nguyễn Thị Luyến, vợ anh Minh. Chị Luyến cứ ngỡ chồng đi nhậu với bạn bè đến chiều tà nhưng không thấy về. Chị gọi điện thoại cho chồng nhưng điện thoại ở trong trạng thái không liên lạc được.

Chị Luyến gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thị Mậu (SN 1947, mẹ anh Minh) để mách chồng mải chơi không về phụ vợ bán quán.

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh

[Bất ngờ] Tân Hiệp Phát vẫn còn cách 'cứu' anh Minh!

PetroTimes đã nhận được nhiều ý kiến mang tính xây dựng nhằm giúp cho anh Minh giảm án và cho cả Tân Hiệp Phát thoát khỏi khủng hoảng. Đáng chú ý là ý kiến của một luật sư gửi cho PetroTimes đã "bật mí" việc: Tân Hiệp Phát vẫn còn có thể giúp được anh Minh.

Bà Mậu bảo anh Minh về sẽ mắng cho một trận vì không biết phụ giúp vợ con. Đến chiều, chị Luyến gọi điện thoại lại cho bà Mậu báo tin anh Minh đã bị Công an bắt. Mọi người cứ đinh ninh, anh Minh đi nhậu rồi quậy phá với bạn bè nên bị tạm giữ vài ngày. Nhiều hôm sau, gia đình nắm được tin anh Minh bị bắt do tống tiền Tân Hiệp Phát.   

Ông Võ Văn Kỷ (SN 1945, cha anh Minh) suốt ngày than ngắn thở dài cho cái hành vi “đối đầu” với Tân Hiệp Phát. Hai ông bà sinh được 5 người con, có trai, có gái. Anh Minh là con út trong gia đình nên sống chung với cha mẹ. Nhà nghèo, học hết lớp 7 anh Minh ở nhà phụ giúp gia đình.

Đến năm 18 tuổi, anh Minh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự rồi xuất ngũ tiếp tục về lại với ông bà. Vận may cũng đã có lần mỉm cười với anh Minh khi trúng vé số và mua được công đất. Anh Minh dành ra số tiền nhỏ để sửa sang nhà cửa cho cha mẹ. Tiền trúng vé số chẳng bao lâu lại sạch nhẵn, anh Minh tiếp tục bươn chải để trang trải cuộc sống qua ngày.

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh
Anh Minh bị bắt, mẹ anh Minh tìm đến Công ty Tân Hiệp Phát tại tỉnh Bình Dương để hỏi chuyện.

Đến tuổi lập gia đình, anh Minh cưới chị Luyến và có với nhau một bé trai kháu khỉnh. Hai vợ chồng trẻ nhìn con như một động lực để làm ăn, mưu sinh bằng nghề bán quán bún và giải khát bên đường. Những lúc rảnh rỗi, anh Minh chạy xe ôm để có thêm thu nhập.

Chị Luyến nhìn chồng làm cật lực thấy thương muốn rơi nước mắt. Cái vất vả, cái nghèo khó luôn bám lấy đôi vợ chồng.

Cha mẹ anh Minh và người vợ không oán trách mà mừng và thương bởi tính cần cù chịu khó làm ăn. Gia đình anh Minh lặng lẽ nghe tòa tuyên án mà không biết phải trách ai? Trách anh Minh, trách Tân Hiệp Phát hay trách con ruồi vô tình rơi vào chai nước ngọt. Trước mắt họ, anh Minh đang bị tù để đảm bảo thi hành án ở phiên tòa sơ thẩm.

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh

Tân Hiệp Phát xin lỗi gia đình anh Minh sau phiên toà

Tân Hiệp Phát gửi lời xin lỗi đến các đối tác, đại lý nhà phân phối và gia đình anh Võ Văn Minh về những phiền toái và ảnh hưởng liên quan đến sự việc.

Từ ngày anh Minh bị bắt giam, chị Luyến như rơi vào khủng hoảng. Quán bún của 2 vợ chồng anh Minh đóng cửa. Đứa con trai 3 tuổi của anh Minh đang học mẫu giáo cũng cho nghỉ học. Cháu bé được bà ngoại chăm sóc và nuôi dưỡng.

Hai ông bà nội nhà nghèo cũng phải cố gắng làm lụng để chăm cháu. Từ sáng sớm, ông bà ngồi còng lưng bào từng rợi rau muống để bỏ mối cho các quán ăn. Thu nhập như lượm nhặt từng đồng nhưng vẫn phải làm. Bà Mậu và ông Kỷ không thể nằm một chỗ để trách cho cái nạn đến với gia đình.

Có lần, bà Mậu và chị Luyến vay mượn tiền để từ Tiền Giang lặn lội đến Công ty Tân Hiệp Phát xin cho Minh được miễn án tù. Bà Mậu đứng giữa cái nắng oi bức nhưng đại diện của Tân Hiệp Phát từ chối tiếp.

Bà mong được gặp ông chủ của Tân Hiệp Phát để xin cho con thoát khỏi án tù.

Cho đến bây giờ, bà vẫn mong được gặp người đứng đầu Tân Hiệp Phát để xin cho con trai của bà trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới. Còn nếu ko xin được cho con, bà cũng muốn xin con ruồi về...

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh

[​Diễn đàn] Nếu tôi là Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát…

Nếu bạn là người đứng đầu Tân Hiệp Phát, bạn sẽ làm gì nếu có người mang chai nước có ruồi đến đặt vấn đề 500 triệu với công ty của bạn? Bạn sẽ làm gì sau khi anh Minh bị bắt và bị đưa ra tòa xét xử?

vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Đang có một chiến dịch 'tìm và diệt' Tân Hiệp Phát?
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Tân Hiệp Phát đừng quên bài học 'ngăn lửa từ que diêm'
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Là Dr Thanh, không phải linh mục Mirien!
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Dr Thanh đang ở đâu trong 'khủng hoảng con ruồi'?
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Chủ tịch Le Bros chỉ ra 'cái sai chiến lược' của Tân Hiệp Phát
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh [Bất ngờ] Tân Hiệp Phát vẫn còn cách 'cứu' anh Minh!
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh [​Diễn đàn] Nếu tôi là Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát…
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Người đúng, kẻ sai trong vụ án... con ruồi
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Tân Hiệp Phát xin lỗi gia đình anh Minh sau phiên toà
vu an con ruoi me anh minh mong duoc gap dr thanh Kẻ chiến thắng trong bi kịch 'con ruồi 500 triệu'

Huyền Xuân