Vòng tránh thai lạc vào… bàng quang

16:00 | 27/08/2018

173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các bác sĩ Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Phương L, sinh năm 1985, ở xã Tuân lộ, Sơn Dương, Tuyên Quang vào viện với chẩn đoán dụng cụ tránh thai trong bàng quang.  
vong tranh thai lac vao bang quangĐột phá trong tránh thai cho nam giới
vong tranh thai lac vao bang quangHơn 100 phụ nữ đi kiện vì dùng thuốc tránh thai vẫn... dính bầu
vong tranh thai lac vao bang quangGiật mình với tác hại của thuốc tránh thai đến sắc đẹp

Theo lời kể của bệnh nhân L, bệnh nhân đặt dụng cụ tránh thai cách đây 8 năm, gần đây bệnh nhân đái buốt, đái dắt. Bệnh nhân vào khoa Ngoại Thận - Tiết niệu được thăm khám làm các xét nghiệm cận lâm sàng: Siêu âm, X quang, các bác sĩ phát hiện thấy vòng tránh thai trong bàng quang.

vong tranh thai lac vao bang quang
Vòng tránh thai được lấy ra khỏi bàng quang

Bệnh nhân được chỉ định nội soi bàng quang gắp vòng. Dụng cụ tử cung (DCTC) - vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai tạm thời có ưu điểm tính hiệu quả cao, dễ tháo, tiết kiệm, sử dụng trong thời gian dài 5-10 năm nhưng có một số biến chứng: rong kinh, đau bụng… trong đó biến chứng vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng là biến chứng nguy hiểm.

Vòng tránh thai lạc chỗ trong bàng quang của bệnh nhân L. là một biến chứng hiếm gặp và nguy hiểm, nhưng đã được các bác sĩ khoa ngoại Thận tiết niệu bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang xử trí kịp thời.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, chị em phụ nữ đặt vòng tránh thai nên đi kiểm tra định kỳ tại cơ sở y tế để phát hiện sớm các biến chứng.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.