Vợ chồng Lý Hải quyên góp 350 triệu giúp người dân miền Tây

07:24 | 16/03/2020

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vợ chồng ca sĩ Lý Hải - Minh Hà đã quyết định quyên góp 350 triệu giúp người dân miền Tây mua 5 máy lọc nước.

Những ngày vừa qua, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng và quyên góp tiền bạc giúp người dân miền Tây vượt qua thiên tai hạn mặn và thiếu nước sạch. Mới đây, vợ chồng ca sĩ Lý Hải, Minh Hà thông báo cả hai đã cùng thầy Thích Minh Phước quyên góp 350 triệu đồng để mua 5 máy lọc nước.

vo chong ly hai quyen gop 350 trieu giup nguoi dan mien tay
Lý Hải cùng sư thầy Thích Minh Phước xuống khảo sát ở miền Tây

Theo đó ngày 15/3, vợ chồng Lý Hải đã có chuyến khảo sát tình hình hạn mặn tại một số nơi ở tình Bến Tre, Tiền Giang. Bà xã Lý Hải cho biết bà con ở đây đang không có đủ nước dùng và thường ngày phải mua với giá 200.000 đồng/m3.

"Để kịp thời phục vụ bà con, sau khi khảo sát mình sẽ lắp 1 máy lọc ở xã Vang Quới Tây - Bình Đại - Bến Tre (đặt ở vị trí mà xã Vang Quới Đông có thể dùng chung) và 1 máy ở giữa xã Long Bình và xã Bình Tân - Gò Công Tây - Tiền Giang (2 xã có thể dùng chung) để phục vụ cho bà con trong sinh hoạt. Dàn máy lọc sẽ được lắp xong và bàn giao cho bà con sử dụng vào ngày 21/3", Minh Hà chia sẻ.

vo chong ly hai quyen gop 350 trieu giup nguoi dan mien tay
Vợ chồng Lý Hải tặng 5 máy lọc nước cho bà con miền Tây

Hiện tại chồng Lý Hải mua 5 máy lọc nước 750 với giá 70 triệu đồng/máy. Trong đó có 240 triệu đồng được Quỹ trái tim đồng cảm quyên góp trước đó. Đây là quỹ do cặp vợ chồng lập ra để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

"Tôi chọn bộ máy lọc nước mặn thành nước ngọt trị giá 70 triệu đồng một bộ bảo hành 2 năm. Đây là giá đã được hỗ trợ và bên lắp đặt đảm bảo nếu có sự cố sẽ xử lý trong 24-48 tiếng đồng hồ để đảm bảo nước cho bà con.

Như vậy với hơn 300 triệu đồng đang có (240 triệu của Quỹ trái tim đồng cảm và 60 triệu từ thầy Phước - sẽ đăng sao kê cụ thể sau), Lý Hải, Minh Hà bù thêm phần thiếu 50 triệu đồng để lắp được 5 máy cho 5 xã. Hiện lắp 2 máy trước và tiếp tục khảo sát lắp thêm 3 máy nữa. Các bạn có thể bình luận đề xuất những điểm khó khăn chưa ai hỗ trợ để mình được biết”, Minh Hà thông báo.

vo chong ly hai quyen gop 350 trieu giup nguoi dan mien tay
Ca sĩ Thủy Tiên và nhiều nghệ sĩ đang tích cực giúp bà con miền Tây vượt khó khăn

Trước vợ chồng Lý Hải, rất nhiều nghệ sĩ đã đồng hành và quyên góp tiền giúp đỡ người dân miền Tây. Ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi mọi người ủng hộ và quyên góp được hơn 6 tỷ đồng, trong đó cặp vợ chồng ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng ủng hộ 50 triệu đồng. Còn ca sĩ Phi Nhung cũng đã tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước với tổng trị giá 100 triệu đồng, đồng thời chị quyên góp thêm 100 triệu giúp người dân làm giếng để có nước ngọt.

Trong ngày ngày 14/3, Hồ Ngọc Hà cho biết cô đã quyên được 3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ cô dành cho phòng chống Covid-19 và điều trị người nhiễm nCoV. 2 tỷ tiền mặt còn lại nữ ca sĩ giúp đỡ người dân miền Tây gặp khó khăn do hạn mặn. Ngoài ra MC Đại Nghĩa vẫn tiếp tục khảo sát ở các tỉnh miền Tây và tặng bà con máy lọc nước để sinh hoạt.

Tuấn Minh

vo chong ly hai quyen gop 350 trieu giup nguoi dan mien tayCa sĩ Thủy Tiên quyên góp được 6 tỷ đồng giúp đỡ bà con miền Tây
vo chong ly hai quyen gop 350 trieu giup nguoi dan mien tayPhi Nhung quyên góp 200 triệu giúp người dân miền Tây
vo chong ly hai quyen gop 350 trieu giup nguoi dan mien tayThủy Tiên, MC Đại Nghĩa quyên tiền giúp bà con miền Tây chống hạn mặn