Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2019

09:00 | 18/11/2019

397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm 2019”.    

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh thành, lãnh đạo Báo Giáo dục và Thời đại, cùng 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo từ cấp học mầm non đến đại học trong ngành Giáo dục.

vinh danh 183 nha giao tieu bieu toan quoc nam 2019
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ những thành quả giáo dục và đào tạo đạt được trong những năm qua, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Để có được những kết quả tốt đẹp đó, chúng ta phải nói đến sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành GD&ĐT, từ Bộ GD&ĐT, các Sở, các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục; sự quan tâm vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; đặc biệt là sự đóng góp rất lớn lao của gần 1,4 triệu thầy, cô giáo những người đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự nghiệp trồng người cao quý và trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục.

Trong đó, nhiều tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo; hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng trân trọng ghi nhận, cảm ơn và nhiệt liệt chúc mừng 183 nhà giáo tiêu biểu năm 2018, những thầy cô giáo đã luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần sáng tạo, hết lòng vì học sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; vinh dự được Bộ trưởng tặng Bằng khen hôm nay.

vinh danh 183 nha giao tieu bieu toan quoc nam 2019
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểu.

Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Thứ trưởng đồng thời thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà giáo lão thành, tới các thế hệ nhà giáo, những người đã, đang và sẽ đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam.

Bày tỏ cảm xúc tự hào, xúc động tại buổi lễ, cô Vũ Bích Phương - giáo viên Trường Trung học Cơ sở Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Trong bối cảnh xã hội đặt nhiều kì vọng đối với ngành giáo dục, bản thân người thầy cần không ngừng học hỏi, trau dồi để nâng tầm của bản thân. Chỉ bằng cách mở rộng và tự đổi mới bản thân, kết nối những trang sách với cuộc sống sinh động bên ngoài, chúng ta mới khiến việc học thực sự trở thành niềm vui và ham muốn của học trò. Học sinh Việt Nam rất tài giỏi, có nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Nhiệm vụ của người thầy chính là thắp sáng những khát khao chinh phục và dẫn đường cho các em đến với thế giới bao la. Đó cũng chính là những gì chín năm qua tôi đã làm và sẽ còn tiếp tục làm trong sự nghiệp của mình".

Vinh dự là một trong những nhà giáo được vinh danh, PGS.TS Trần Ngọc Hiền - Trưởng Khoa Cơ khí, Trường Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đặt ra thách thức đối với giáo dục đào tạo nói chung và đối với đào tạo bậc đại học nói riêng. Đối với giáo dục đại học, các trường đã cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo để phù hợp với thực tiễn, chú trọng tới công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Vì vậy, các thầy cô giáo phải luôn cố gắng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Người thầy ngoài giảng dạy cần tích cực, chủ động trong nghiên cứu khoa học, thâm nhập thực tiễn, cập nhật kiến thức, công nghệ để truyền đạt tới sinh viên, xây dựng thế hệ tương lai không những vững về tri thức mà tốt cả về nhân cách, phẩm chất.

Tại buổi lễ, 183 nhà giáo tiêu biểu đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng biểu trưng “Nhà giáo của năm 2019”. Trong đó có 128 giáo viên đến từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông; 55 thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc. Đây là những tấm gương tiêu biểu vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT.

N.H

vinh danh 183 nha giao tieu bieu toan quoc nam 2019

44 tác phẩm đạt giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019
vinh danh 183 nha giao tieu bieu toan quoc nam 2019

Việt Nam tiến bộ nhanh chóng về chất lượng giáo dục
vinh danh 183 nha giao tieu bieu toan quoc nam 2019

Hội Cựu giáo chức Việt Nam đồng hành nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.