VietinBank Bình Xuyên - Thép Việt Đức: Hợp tác để kiến tạo uy tín thương hiệu

07:24 | 23/06/2018

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
16 năm hợp tác và đồng hành, VietinBank Bình Xuyên và Công ty Cổ phần ống Thép Việt Đức (Công ty/Thép Việt Đức) đã trở thành “cặp bài trùng” và là điển hình của sự hợp tác cùng kiến tạo uy tín thương hiệu.
VietinBank Bình Xuyên - Thép Việt Đức: Hợp tác để kiến tạo uy tín thương hiệu
Ông Nguyễn Hữu Thể giới thiệu với cán bộ VietinBank về dây chuyền sản xuất thép của Công ty

Khẳng định vị thế

Công ty Cổ phần ống Thép Việt Đức (Thép Việt Đức) ra đời vào năm 2002 tại Khu Công nghiệp Bình Xuyên (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian đầu thành lập, Thép Việt Đức chỉ là một nhà máy sản xuất ống thép nhỏ mang thương hiệu VG PIPE. “Thép Việt Đức có năng lực sản xuất, kinh doanh nhưng lại thiếu vốn; trong khi đó VietinBank Bình Xuyên lại là chi nhánh thuộc hệ thống VietinBank uy tín và có tiềm lực tài chính dồi dào. Hợp tác với VietinBank Bình Xuyên, Thép Việt Đức đã bứt phá ngoạn mục để kinh doanh thành công” - ông Nguyễn Hữu Thể, Tổng Giám đốc Thép Việt Đức nói.

Qua 16 năm xây dựng và phát triển, Thép Việt Đức ngày càng khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Theo đó, từ một nhà máy sản xuất ống thép nhỏ, đến nay Thép Việt Đức đã trở thành đơn vị: Sản xuất các loại ống thép, ống inox; khung bằng thép; dựng lắp kết cấu thép và bê tông đúc sẵn; luyện gang thép… Đặc biệt, Thép Việt Đức đã trở thành nhà cung cấp sản phẩm chất lượng nhiều công trình lớn, công trình trọng điểm quốc gia. Không dừng lại ở đó, Công ty đã nắm bắt cơ hội để quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế. Thành công này đã cho phép Thép Việt Đức xuất khẩu đạt 30% tổng sản lượng đến các thị trường lớn như Mỹ, Canada, EU và các nước trong khu vực như Indonesia, Lào, Myanmar…

“Sản lượng của Công ty đạt công suất 1.300.000 tấn/ năm với dòng sản phẩm chính là: Ống thép các loại, tôn cán nguội, tôn mạ kẽm và thép xây dựng. Đặc biệt Công ty còn sở hữu dây chuyền sản xuất ống thép tiên tiến nhất Việt Nam có khả năng sản xuất được ống thép mạ kẽm có đường kính lên đến 219mm. Ưu thế của Thép Việt Đức là có dây chuyền hiện đại, năng lực quản trị tốt nên chi phí thấp và giá thành cạnh tranh. Công ty có doanh thu bình quân đạt hơn 2.000 tỷ đồng/năm...” - ông Nguyễn Hữu Thể chia sẻ thêm.

VietinBank Bình Xuyên - Thép Việt Đức: Hợp tác để kiến tạo uy tín thương hiệu
Các sản phẩm của Công ty luôn có giá thành cạnh tranh và được nhà thầu tin dùng

Hợp tác để cộng hưởng sức mạnh

Trở lại với mối quan hệ giữa Thép Việt Đức và VietinBank Bình Xuyên, ông Thể cho biết: Ngành Thép cũng như Thép Việt Đức đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn. Và chính trong khó khăn mới thấm thía sự ấm áp khi có bạn đồng hành, sự nhẹ nhõm khi có bạn sẻ chia và sự vững vàng khi có niềm tin cũng như sự hỗ trợ quý báu. Trong những giai đoạn Thép Việt Đức gặp khó khăn, VietinBank Bình Xuyên đã luôn đồng hành như thế để cùng Thép Việt Đức vươn lên.

Chính sự đồng hành cả trong thuận lợi cũng như khi gian khó đã không chỉ giúp Thép Việt Đức lớn mạnh, giúp VietinBank Bình Xuyên kinh doanh hiệu quả; mà hơn thế, sự hợp tác này đã trở thành điển hình của mô hình cộng hưởng sức mạnh. Hiện nay, Thép Việt Đức đã sở hữu 38 dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ tiên tiến của các nước Châu Âu, Nhật Bản với tỷ lệ tự động hóa rất cao. Các sản phẩm của Thép Việt Đức đã được các nhà thầu, chủ dự án lựa chọn cho các công trình xây dựng lớn trong cả nước như: Tòa nhà Keangnam; Tòa nhà Văn phòng Nhà Quốc hội; Trung tâm Hội nghị Quốc gia; cầu Vĩnh Tuy, cầu Nhật Tân; dự án Tân Cảng; các dự án lớn của VinGroup...

Với chất lượng vượt trội, sản phẩm Thép Việt Đức nhiều năm liền nằm trong danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao, được trao tặng hàng loạt Huy chương Vàng tại các hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế. “Thép Việt Đức đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp của tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên VietinBank Bình Xuyên trong mọi công việc như cấp tín dụng, thanh toán quốc tế, thanh toán chuyển tiền. VietinBank Bình Xuyên luôn hỗ trợ Công ty hết mình, nhiệt tình và chu đáo. Đặc biệt, VietinBank Bình Xuyên luôn có những ưu đãi lãi suất tạo điều kiện mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho Thép Việt Đức” - ông Thể nhấn mạnh.

Còn ông Đỗ Văn Phi - Giám đốc VietinBank Bình Xuyên thì nói: “Thép Việt Đức là khách hàng truyền thống, có quan hệ tín dụng với VietinBank từ những ngày đầu thành lập. Trong suốt quá trình vay vốn, Công ty luôn chấp hành tốt các quy định và hợp tác với Ngân hàng, thực hiện vay trả sòng phẳng, chưa bao giờ để phát sinh nợ lãi, nợ gốc quá hạn. Chữ tín của Thép Việt Đức là minh chứng rõ nét để VietinBank kết bạn và đồng hành”

Hà Anh