Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vắc xin Covid-19 của Pfizer trong năm nay

06:49 | 19/05/2021

1,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Bộ Y tế, 31 triệu liều vắc xin này sẽ được cung cấp vào quý 3 và quý 4 trong năm nay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, xin ý kiến các thành viên Chính phủ để thống nhất việc mua vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer (Mỹ)

Cụ thể, Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều. Số lượng vắc xin này sẽ được cung cấp vào quý 3 và quý 4 năm nay, bảo đảm thực hiện theo lộ trình cung ứng vắc xin mà hai bên đã trao đổi và thống nhất trong thời gian qua.

Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vắc xin Covid-19 của Pfizer trong năm nay - 1

Theo Bộ trưởng, quá trình đàm phán để đi đến thỏa thuận này với Pfizer đã được Bộ Y tế liên tục thúc đẩy trong suốt thời gian qua. Nội dung đàm phán tập trung vào những điều khoản trong thỏa thuận giữa hai bên liên quan đến trách nhiệm pháp lý, vấn đề thanh toán, bồi hoàn và các rủi ro khi thực hiện thỏa thuận trên nguyên tắc bảo đảm tuân thủ luật pháp của Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Cũng trong thời gian qua, Bộ Y tế đã liên tục có những trao đổi, đàm phán với nhiều đơn vị sản xuất vắc xin phòng Covid-19 như AstraZeneca, Moderna, Gamelaya (Nga)... với mục tiêu có đủ và đa dạng vaccine phòng Covid-19 phục vụ người dân và đang đẩy mạnh việc tiếp cận để chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

Theo đó, đã có khoảng 110 triệu liều vắc xin cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm 2021. Trong đó gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình Covax Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với Covax để mua thêm khoảng 10 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 theo cơ chế chia sẻ chi phí.

Trước đó, ngày 16/5, Việt Nam đã tiếp nhận lô vắc xin Covid-19 thứ hai từ Cơ chế Covax với 1.682.400 liều. Lô vắc xin này nằm trong số 4,1 triệu liều vắc xin được cam kết hỗ trợ miễn phí cho Việt Nam của Cơ chế Covax.

Lô vắc-xin Vaxzevria® lần này (trước đây được gọi là vắc xin Covid-19 AstraZeneca) do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển. Lô hàng này được vận chuyển từ cơ sở sản xuất của Catalent Biologics ở Anagni, Italy.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.