Việt Nam đoạt giải Ba cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2019

09:10 | 26/08/2019

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đội robot của Trường Đại học Lạc Hồng đã thi đấu xuất sắc, giành hạng Ba tại chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2019. 
viet nam doat giai ba cuoc thi sang tao robot chau a thai binh duong 2019
Đội Robocon Việt Nam giành thứ hạng cao tại ABU Robocon 2019

Ngày 25/8, tại thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi ABU Robocon 2019 với chủ đề của cuộc thi Robocon là "Great Urtuu" mang thông điệp "Chia sẻ kiến thức".

Mông Cổ là nước chủ nhà đăng cai cuộc thi Robocon quốc tế nên đề thi được lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống, dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Mỗi đội có 2 robot gồm 1 robot điều khiển bằng tay gọi là Robot đưa tin 1 và 1 robot điều khiển tự động gọi là Robot đưa tin 2. Khi Robot đưa tin 1 ghi được ít nhất 50 điểm, Robot đưa tin 2 mới được phép trèo lên đỉnh núi ở khu vực Uukhai, sau đó giơ cao tấm thẻ Gerege và ghi thêm được 30 điểm. Đội đầu tiên giơ được tấm thẻ sẽ giành chiến thắng, gọi là "Uukhai".

Tham gia tranh tài tại ABU Robocon 2019 có 17 đội tuyển đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Tại vòng Chung kết cuộc thi ABU Robocon 2019, đội Robocon Đại học Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, lần lượt vượt qua vòng 1/8 rồi đến Tứ kết và Bán kết.

Trận Bán kết, đội Lạc Hồng và đội tuyển Robocon của Mông Cổ đã tranh tài ngang sức. Đội tuyển Việt Nam chỉ dừng lại khi đối đầu với đội chủ nhà Mông Cổ trong tình thế hai đội chiến thắng cùng lúc, trọng tài phải xem lại clip mới phân biệt được đội chiến thắng.

Kết quả chung cuộc ABU Robocon 2019, đội Robocon của Hong Kong (Trung Quốc) chức vô địch, đội Mông Cổ Á quân, đội Robocon Việt Nam và Trung Quốc đồng giải Ba.

Bên cạnh giải Ba, đội tuyển Robocon Việt Nam còn được trao tặng giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi là ABU Robocon Award. Đây là giải thưởng do Hội đồng ABU Robocon trao cho đội tuyển có giải pháp kỹ thuật xuất sắc nhất. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn giành được giải thưởng của nhà tài trợ Mabuchi.

Phú Văn

viet nam doat giai ba cuoc thi sang tao robot chau a thai binh duong 2019

Đội LH-WAO vô địch Robocon Việt Nam 2019
viet nam doat giai ba cuoc thi sang tao robot chau a thai binh duong 2019

32 đội tranh tài tại vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019
viet nam doat giai ba cuoc thi sang tao robot chau a thai binh duong 2019

Việt Nam vô địch ABU Robocon 2018

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.