Viện Tim mạch Việt Nam - Trung tâm can thiệp tim mạch lớn nhất Đông Nam Á

13:44 | 08/11/2019

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/11, Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 thành lập (11/11/1989 - 11/11/2019) và nhận Huân chương Lao động hạng Ba.    
vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên lá cờ truyền thống của Viện Tim mạch Việt Nam
vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a
Viện Tim mạch Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Viện Trưởng Viện Tim mạch Việt Nam đã ôn lại truyền thống của Viện Tim mạch. Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Viện Tim mạch Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, trở thành viện chuyên khoa đầu ngành trên cả nước và ngang tầm với các trung tâm tim mạch lớn trong cả nước.

Tiền thân là Khoa Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, xét nhu cầu phát triển của ngành Tim mạch, ngày 11 tháng 11 năm 1989, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 704/BYT/QĐ thành lập Viện Tim mạch, trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Chức năng số một của Viện Tim mạch Quốc gia là khám và điều trị các bệnh nhân Tim mạch với ứng dụng kỹ thuật cao bao gồm 3 lĩnh vực tim mạch: nội khoa, can thiệp và phẫu thuật ở cả hai đối tượng: người lớn, trẻ em. Đồng thời, đào tạo và chỉ đạo tuyến - với trách nhiệm cao nhất của Viện Tim mạch đầu ngành.

vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a
Toàn cảnh lễ kỉ niệm

Từ chỗ chỉ có 55 giường bệnh với khoảng 50 cán bộ, cơ sở vật chất thiếu thốn, lạc hậu... đến nay Viện Tim mạch Việt Nam đã có 475 giường bệnh và nhiều đơn vị chuyên sâu như cấp cứu hồi sức tim mạch, các thăm dò hình ảnh, điện tim và đặc biệt là đơn vị Tim mạch Can thiệp với 6 phòng máy, một đơn vị phẫu thuật với 4 phòng mổ hiện đại. Đội ngũ nhân lực đạt gần 400 người, trong đó có rất nhiều các GS, PGS.TS, ThS với trình độ chuyên môn hàng đầu, đẳng cấp ngang tầm quốc tế và có phẩm chất đạo đức tốt.

Mỗi năm, Viện Tim mạch Việt Nam điều trị nội trú cho trên 20.000 bệnh nhân bị bệnh tim mạch nặng đến phức tạp. Khám ngoại trú cho hàng trăm nghìn lượt, siêu âm tim cho trên 60.000 lượt. Với 3 mũi nhọn: Tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim mạch và cấp cứu – chăm sóc tích cực tim mạch, mỗi năm có hơn 12.000 lượt bệnh nhân được tiến hành can thiệp tim mạch và đã trở thành trung tâm lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực này.

vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân.

Đến nay, Viện Tim mạch Việt Nam đã thực hiện thường quy hàng chục kỹ thuật điều trị tiên tiến: nong van hai lá, nong và đặt Stent động mạch vành, thăm dò điện sinh lý tim và điều trị bằng RF các rối loạn nhịp tim, bít các lỗ thông liên nhĩ, thông liên thất, bít ống động mạch bằng các dụng cụ qua da, đặt Stent Graft, thay van động mạch chủ qua da (TAVI), sửa van hai lá qua da với MitraClip, mổ cầu nối chủ - vành, mổ phình, tách động mạch chủ... Việc thực hiện các kỹ thuật này đã cứu sống hàng chục ngàn ca bệnh hiểm nghèo cho mọi tầng lới nhân dân.

Viện Tim mạch Việt Nam còn là trung tâm đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, chuyên môn cho các bệnh viện trong nước và quốc tế. Viện là cơ sở thực hành và đào tạo chính nguồn nhân lực tim mạch từ cơ sở đến chuyên sâu cho các học viên từ đại học đến sau đại học. Viện cũng đóng vai trò chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cao cho rất nhiều các bệnh viện trong cả nước.

vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc.

Đặc biệt, Viện Tim mạch Việt Nam là một trong số không nhiều cơ sở có thể đào tạo chuyển giao kỹ thuật cao cho các đồng nghiệp quốc tế. Từ chỗ, chúng ta phải đi học hỏi của thế giới thì nay chúng ta có thể chia sẻ, trao đổi và đào tạo lại cho các đồng nghiệp quốc tế, và đã trở thành một địa chỉ uy tín trong nức và trên thế giới về đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực tim mạch.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Viện Tim mạch Việt Nam, trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân xuất sắc; Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc; một số cá nhân, tập thể của Viện được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Bộ Y tế trao tặng.

Nguyễn Hoan

vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a

Bệnh tim mạch gây gánh nặng tử vong lớn nhất Việt Nam
vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a

Phát hiện chất cấm Sibutramine gây bệnh tim mạch
vien tim mach viet nam trung tam can thiep tim mach lon nhat dong nam a

Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.