Victor Vũ – “Đạo diễn triệu đô” của màn ảnh Việt

08:12 | 10/02/2020

865 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trong khi nhiều đạo diễn nổi tiếng dần đi vào lối mòn thì Victor Vũ vẫn luôn chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình mỗi khi ra mắt một dự án phim ảnh mới.

Những ngày cuối năm vừa qua, bộ phim Mắt biếc là một đề tài được mọi người bàn luận không kém gì chuyện đón Tết.

Mới đây, nếu dạo quanh một vòng trên mạng xã hội hay các kênh truyền thông, mọi người không quá khó để nhận thấy được chủ đề phim Mắt biếc từ nội dung bộ phim, nhân vật, cho đến đạo diễn, âm nhạc hay tất cả những thứ liên quan đến Mắt biếc được bàn luận một cách triệt để.

Victor Vũ – “Đạo diễn triệu đô” của màn ảnh Việt
Cảnh trong phim "Mắt biếc"

Nhiều người hẳn sẽ tò mò phim Mắt biếc của Victor Vũ có gì ghê gớm mà khiến ai cũng bàn tán và nhà sản xuất liên tục công bố những doanh thủ khủng từ 100 tỷ cho đến 150 tỷ trong vòng 2 tuần công chiếu?! Còn những người từng theo dõi và yêu mến những bộ phim của Victor Vũ lại bình thản cho rằng những tác phẩm của anh vốn dĩ là vậy, luôn tao ra một sức hút riêng mỗi khi ra rạp.

Thật ra, ngay từ khi công bố dự án Mắt biếc cho đến lúc casting vai diễn thì phim này đã nhận được một sự ưu ái đặc biệt của mọi người. Một phần vì đây là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gắn liền với ký ức của nhiều khán giả nhưng điểm sáng lớn nhất và công lớn nhất vẫn thuộc về đạo diễn Victor Vũ.

Victor Vũ – “Đạo diễn triệu đô” của màn ảnh Việt
Đạo diễn Victor Vũ

Rõ ràng, chẳng phải tự dưng Victor Vũ dễ dàng nhận được sự tín nhiệm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hay sự tin tưởng tuyệt đối của khán giả mà trước đó anh đã làm rất thành công khi chuyển thể tác phẩm văn học Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gây sốt trên màn ảnh. Và trước đó nữa, những tác phẩm điện ảnh của Victor Vũ như: Người bất tử, Quả tim máu, Thiên mệnh anh hùng, Cô dâu đại chiến….đều đạt doanh thu cao cũng như tạo tiếng vang lớn trong làng điện ảnh Việt.

Dù rằng Victor Vũ có làm ở thể loại phim kinh dị, hài hay tâm lý nhưng chỉ cần cái tên của anh xuất hiện trên các poster đó luôn được xem là bảo chứng cho một bộ phim điện ảnh chất lượng, chỉn chu, hiếm khi làm khán giả thất vọng. Chính vì những thành công vang dội ấy, Victor Vũ được mọi người gọi với biệt danh “đạo diễn triệu đô”.

Victor Vũ – “Đạo diễn triệu đô” của màn ảnh Việt
"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", tác phẩm chuyển thể từng gây sốt trước đó của đạo diễn Victor Vũ

Có nhiều người sẽ “ngủ quên” trên chiến thắng hay cũng có người sẽ tự mãn với thành công đạt được, nhưng với Victor Vũ mọi thứ chỉ là một cột mốc đẹp trong sự nghiệp làm phim của mình. Anh luôn quan niệm thị trường phim khó lường và chẳng ai giữ mãi được phong độ hay tự tin thắng chắc được. Vì vậy, ít ai thấy Victor Vũ “đao to búa lớn” hay có những ồn ào phát ngôn về mình trên truyền thông hay mạng xã hội. Thay vào đó, anh luôn tỏ ra là một người khiêm tốn và lặng lẽ thu mình vào một góc để tự cân bằng lại bản thân rồi đi tìm những ý tưởng mới lạ để đầu tư cho “đứa con tinh thần” tiếp theo...

Và cứ thế, Victor Vũ bước qua mọi thăng trầm cùng những tranh cãi để làm nên một nét riêng độc đáo trong làng điện ảnh. Victor Vũ từng nói, dù cho mọi tranh cãi hay điện ảnh thay đổi thế nào nhưng cái nhìn điện ảnh của bản thân anh không bao giờ thay đổi. Chính những chuẩn mực riêng và sự khác biệt đó đã hình thành nên một đạo diễn Victor Vũ “không đụng hàng” ở showbiz Việt.

Minh Anh

Phim "Mắt biếc" đạt doanh thu 150 tỷ đồng
Phim "Mắt biếc" cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng
‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ dự giải Oscar 2017

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan