‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ dự giải Oscar 2017

09:23 | 16/09/2016

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa kí quyết định chính thức đưa bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ tham gia dự giải Oscar lần thứ 89.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên xác nhận gần đây. Cùng được đề cử với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đợt này còn có phim Cuộc đời của Yến. Tuy nhiên, sau khi tiến hành bỏ phiếu, bộ phim của đạo diễn Victor Vũ có số lượng phiếu nhỉnh hơn so với phim của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Như vậy, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ chính thức đại diện Việt Nam tham dự tranh giải ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2017.

toi thay hoa vang tren co xanh du giai oscar lan thu 89
"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là bộ phim tiếp theo của Việt Nam được đề cử dự giải Oscar 2017.

Theo quy định, các bộ phim đủ điều kiện tham dự tranh giải tại Oscar 2017 phải có buổi chiếu đầu tiên tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 1/10/2015 cho tới trước ngày 30/9/2016, được nhà sản xuất và công ty phát hành trình chiếu thương mại cho công chúng ít nhất 7 ngày liên tục.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện. Phim công chiếu từ ngày 2/10/2015 và thu về 78 tỷ đồng. Đây là tác phẩm điện ảnh Việt ăn khách thứ 2 trong lịch sử phòng vé nước nhà.

Tại LHP Việt Nam lần thứ 19, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giành 4 giải thưởng quan trọng gồm Phim truyện điện ảnh xuất sắc; Đạo diễn xuất sắc; Quay phim xuất sắc và Phim hay nhất do khán giả bình chọn.

Trước đó, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã được công chiếu tại LHP Cannes 2015. Bộ phim đã giành giải Phim hay nhất tại LHP quốc tế Silk Road 2015; Giải phim điện ảnh hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thiếu nhi, thuộc Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) năm 2016.

Giải Oscar 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 26/2/2017 tại Nhà hát Dolby, Los Angeles và được truyền hình trực tiếp tại hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

6.200 thành viên của tổ chức này sẽ tham gia bỏ phiếu các đề cử cho các hạng mục giải thưởng Oscar 2017. Trước lễ trao giải chính thức, cuộc bỏ phiếu cuối cùng về danh sách các bộ phim và diễn viên đoạt tượng vàng Oscar sẽ diễn ra từ ngày 13-21/2/2017.

Trước Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Việt Nam đã từng cử Chuyện của Pao (2007), Áo lụa Hà Đông (2008), Đừng đốt (2010), Khát vọng Thăng Long (2012), Mùi cỏ cháy (2013) và Trúng số (2015) đi tham dự và tranh giải thưởng tại Oscar. Nhưng ở tất cả đều bị trượt ngay từ vòng loại. Chưa có phim Việt Nam nào lọt vào vòng đề cử cuối cùng của danh sách tranh giải hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” của Oscar.

toi thay hoa vang tren co xanh du giai oscar lan thu 89

Những bộ phim “đốt cháy” phòng chiếu năm 2015

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Em là bà nội của anh” hay “Chàng trai năm ấy” … là những bộ phim được đánh giá cao về chuyên môn và doanh thu.

Thành Vinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.