Vì sao không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh?

06:30 | 28/09/2022

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tủ lạnh là vật dụng lưu trữ thực phẩm hữu ích và lý tưởng. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm lại phù hợp với nhiệt độ thường hơn. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Mẹo bảo quản rau củ ít người biếtMẹo bảo quản rau củ ít người biết
"Tuyệt chiêu" bảo quản thực phẩm

Quả bơ

Nhiều lúc bạn mua quả bơ chưa chín hẳn. Để chúng mau chín, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, không nên để trong tủ lạnh. Khi bạn chưa kịp ăn thì bạn có thể bỏ tủ lạnh nhưng phải bảo đảm chúng đã chín hoàn toàn. Vì nếu bạn bỏ bơ chưa chín vào tủ lạnh thì sẽ làm cản trở quá trình làm bơ chín. Phải mất từ hai đến bốn ngày để chín, vì vậy tốt nhất hãy để chúng trên kệ. Sau khi chín, để tủ lạnh có thể bảo quản được đến 7 ngày.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cho dưa hấu vào trong tủ lạnh sẽ làm dưa bị úng và làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có của dưa.

Vì thế, chúng ta không nên bảo quản dưa trong tủ lạnh quá lâu để tránh làm dưa bị hỏng và mất chất dinh dưỡng.

Vì sao không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh?
Dưa hấu để trong tủ lạnh sẽ bị mất chất dinh dưỡng.

Hành tây

Hành tây hoàn toàn không nên bỏ vào tủ lạnh - dù đã cắt hay chưa cắt. Hành tây cần không khí để luôn khô thoáng và tươi. Chúng nên được lưu trữ trong phòng đựng thức ăn hoặc trên kệ bếp. Độ ẩm và khí không tốt cho hành tây. Nó sẽ đẩy nhanh quá trình tăng trưởng và nhanh chóng khiến hành bị úng đi. Sau khi cắt xong, chúng sẽ úng đi sau vài giờ. Tuy nhiên, chúng không nên được giữ trong tủ lạnh, vì chúng sẽ hút ẩm trong tủ lạnh và mất toàn bộ hương vị.

Cà chua

Cà chua thuộc loại quả mọng, nhiều nước, thích hợp bảo quản nơi ấm hơn trong tủ lạnh. Bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ làm xuất hiện các dấu chấm đen và thay đổi mùi vị, đồng thời cũng làm cà chua trở nên mềm nát hơn.

Vì thế, chúng ta không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh để tránh làm chúng héo đi và không còn độ tươi ngon.

Chuối

Chuối là loại trái cây không ưa lạnh, việc bỏ chuối vào trong tủ lạnh sẽ khiến chuối nhanh bị úng, vỏ đổi màu tối và dễ dập nát hơn so với việc bảo quản bên ngoài.

Vì sao không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh?
Chuối để trong tủ lạnh sẽ nhanh bị úng.

Táo

Để bảo quản táo được tươi và giòn chúng ta không nên để táo vào tủ lạnh vì độ lạnh sẽ phá vỡ độ giòn của táo. Chúng ta có thể để táo vào giỏ và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời như thế táo sẽ chín tự nhiên và giữ được độ giòn và ngọt vốn có.

Khoai tây

Khi bảo quản khoai tây trong tủ lạnh tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển thành đường, đồng thời chúng sẽ mất đi chất dinh dưỡng. Vì thế để bảo quản tốt khoai tây chúng ta nên bảo quản chúng trong môi trường thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Vì sao không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh?
Khoai tây nên bảo quản trong môi trường thoáng mát.

Dầu ô liu

Dầu ô liu chỉ nên bảo quản ở nhiệt độ bình thường, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi cho dầu ô liu vào tủ lạnh sẽ làm dầu xuất hiện lớp màu trắng trong dầu và làm dầu bị đặc lại, khó sử dụng và sẽ mất thời thời gian làm lỏng nó lại như bình thường.

Chocolate

Chocolate khi được bảo quản trong tủ lạnh sẽ kết thành màn sương trắng làm mất đi hương vị ban đầu và chất dinh dưỡng, đồng thời sẽ làm vi khuẩn dễ xâm nhập. Vì thế nên bọc kín chocolate và để ở ngăn mát trong khoảng thời gian ngắn.

L.Tường (t/h)