Vì sao chưa mở bán vé máy bay dịp Tết 2022?

18:45 | 23/11/2021

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do đang trong thời gian thực hiện thí điểm bay nội địa nên hàng không trong nước chưa mở bán vé máy bay dịp Tết 2022 cho người dân...

Hiện tại, các hãng hàng không trong nước vẫn đang khai thác chuyến bay theo giới hạn tần suất và chỉ mở bán vé trong giai đoạn thí điểm lưu hành nội địa. Vì vậy, việc mở bán vé máy bay Tết 2022 vẫn chưa được thực hiện.

Theo các hãng hàng không, đơn vị đã lên kế hoạch mở bán vé máy bay Tết 2022 để phục vụ hành khách, tuy nhiên, việc khai thác các chuyến bay phục vụ Tết 2022 vẫn đang tạm dừng nên việc mở bán vé máy bay Tết 2022 trên các đường bay nội địa và mọi hoạt động liên quan cũng tạm dừng.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, việc mở bán vé máy bay Tết 2022 phải được cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Cục Hàng không Việt Nam cho phép thì Vietnam Airlines mới mở bán.

Vì sao chưa mở bán vé máy bay dịp Tết 2022?
Ảnh minh họa.

Quá trình mở bán vé máy bay Tết, Vietnam Airlines thực hiện theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng nên các hãng gặp khó khăn trong việc chủ động lập kế hoạch khai thác, trong đó có kế hoạch bay Tết.

Hãng hàng không này cũng cho biết đã kiến nghị các cơ quan quản lý sớm cho phép khôi phục hoàn toàn các chuyến bay nội địa, có hướng dẫn và lộ trình mở cửa đường bay rõ ràng để các hãng chủ động xây dựng kế hoạch khai thác, mở bán vé Tết sớm cho người dân đặt chỗ, mua vé.

Trong khi đó, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho hay, hãng đang chờ Cục Hàng không cấp phép thì sẽ tiến hành mở bán vé máy bay. Đồng thời, Bamboo Airways khuyến cáo hành khách đi máy bay phải tuân thủ các quy định an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K và các quy định của Bộ Y tế và theo hướng dẫn của Bộ GTVT, khai báo thông tin trên hệ thống PC-Covid.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, do hiện nay vẫn đang thực hiện kế hoạch phục hồi đường bay nội địa áp dụng từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/11/2021 nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác lịch bay mùa đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nêu rõ khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch để các hãng hàng không mở bán vé máy bay Tết 2022, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc mở đường bay đến đâu, tần suất như thế nào cần căn cứ vào thực tiễn thì mới mở bán để tránh trường hợp vé bán ra nhưng chuyến bay không thể thực hiện được nếu dịch diễn biến phức tạp…

Từ những khó khăn nêu trên, Bộ GTVT đã yêu cầu chỉ mở bán vé máy bay Tết 2022 với những chuyến bay đã được cấp phép. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đến thời điểm hiện tại, các hãng mới chỉ mở bán cho các chuyến bay khởi hành trước ngày 1/12/2021, còn những chuyến khởi hành vào dịp Tết 2022 vẫn chưa được thực hiện mở bán vé máy bay.

Thị trường chờ mở cửa sớm đường bay quốc tế, các hãng hàng không vào cuộcThị trường chờ mở cửa sớm đường bay quốc tế, các hãng hàng không vào cuộc
Khách đi máy bay không tham gia hoạt động đông người trong 7-14 ngàyKhách đi máy bay không tham gia hoạt động đông người trong 7-14 ngày
Nghiên cứu giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng khôngNghiên cứu giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không
Khẩn trương triển khai Dự án xây dựng Nhà ga hành khách số 2, Cảng hàng không quốc tế Cát BiKhẩn trương triển khai Dự án xây dựng Nhà ga hành khách số 2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Bộ GTVT đề xuất 3 giai đoạn nối lại các chuyến bay quốc tếBộ GTVT đề xuất 3 giai đoạn nối lại các chuyến bay quốc tế
Kiến nghị đường bay trong nước bình thường từ tháng 12/2021Kiến nghị đường bay trong nước bình thường từ tháng 12/2021
Dự kiến ngày 7/11, JAXA sẽ phóng tên lửa mang vệ tinh NanoDragon của Việt NamDự kiến ngày 7/11, JAXA sẽ phóng tên lửa mang vệ tinh NanoDragon của Việt Nam
Những đường bay quốc tế nào được đề xuất khôi phục trong quý IV/2021?Những đường bay quốc tế nào được đề xuất khôi phục trong quý IV/2021?

Xuân Hinh