Kiến nghị đường bay trong nước bình thường từ tháng 12/2021

18:45 | 05/11/2021

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo lộ trình, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất 3 đường bay trọng điểm và khai thác bình thường các chuyến bay nội địa từ tháng 12/2021.

Đó là thông tin Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sau giai đoạn mở lại mạng bay nội địa từ ngày 21/10 đến 3/11/2021. Trong khoảng thời gian này, 4 hãng hàng không Việt Nam đã tổ chức khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 cảng hàng không của Việt Nam với tổng cộng 979 chuyến bay khứ hồi (1.958 chặng bay) với tổng lượng khách vận chuyển đạt 170.270 hành khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 47,8%.

Đường bay có kết quả vận chuyển tốt nhất là Hà Nội - TP HCM với tổng số 80 chuyến bay khứ hồi, vận chuyển 35.508 lượt hành khách, hệ số sử dụng ghế là 83,5%.

Những thị trường quốc tế dự kiến mở đường bay thí điểm từ quý IV/2021
Ảnh minh họa

Về kế hoạch trong thời gian tới, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất 3 đường bay trục Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và Đà Nẵng - TP HCM lên tổng số không quá 19 chuyến khứ hồi/ngày trong tháng 11/2021.

Với các đường bay khác, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tăng tần suất lên 9 chuyến/ngày. Và từ tháng 12/2021, đề nghị khai thác các đường bay một cách bình thường.

Về quy định đồng bộ thông tin hành khách trong phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid trực tiếp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và các địa phương, đồng thời bãi bỏ các quy định liên quan đến tổng hợp, chuyển giao thông tin hành khách trong nội bộ các đơn vị ngành hàng không để đảm bảo thống nhất, nhanh chóng, kịp thời của thông tin.

Các địa phương sẽ tiếp nhận thông tin hành khách mỗi 30 phút từ ứng dụng PC-Covid như đang triển khai tới hãng hàng không, cảng vụ hàng không thời gian qua. Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Bộ GTVT bãi bỏ quy định hãng hàng không “không cung cấp dịch vụ trên chuyến bay”.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất kế hoạch mở lại đường bay quốc tế tới các thị trường quen thuộc trên thế giới theo 4 giai đoạn và bắt đầu thực hiện từ quý IV/2021. Đồng thời đón khách du lịch tại một số địa phương trên nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Dự kiến ngày 7/11, JAXA sẽ phóng tên lửa mang vệ tinh NanoDragon của Việt NamDự kiến ngày 7/11, JAXA sẽ phóng tên lửa mang vệ tinh NanoDragon của Việt Nam
Những đường bay quốc tế nào được đề xuất khôi phục trong quý IV/2021?Những đường bay quốc tế nào được đề xuất khôi phục trong quý IV/2021?
Quy định về bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoangQuy định về bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang
Cấp điện cho bán đảo Phương Mai - những năm tháng không quênCấp điện cho bán đảo Phương Mai - những năm tháng không quên
Tin thị trường: thị trường vận chuyển hàng không tăng trưởng, giá dầu thô thế giới có thể tăng trên 100$Tin thị trường: thị trường vận chuyển hàng không tăng trưởng, giá dầu thô thế giới có thể tăng trên 100$
Hành khách kê khai thông tin di chuyển khi đi máy bay theo mẫu mớiHành khách kê khai thông tin di chuyển khi đi máy bay theo mẫu mới
Cơ hội phục hồi hàng không từ các cơ chế hỗ trợ mạnh mẽCơ hội phục hồi hàng không từ các cơ chế hỗ trợ mạnh mẽ

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan