Văn Mai Hương nói gì khi hát "Hoa nở không màu" chưa xin phép?

18:13 | 05/08/2020

572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau những lùm xùm vì hát ca khúc "Hoa nở không màu" chưa xin phép tác giả, ca sĩ Văn Mai Hương đã chính thức lên tiếng. 

Mới đây, ca sĩ Văn Mai Hương đã đăng tải một bức tâm thư dài chia sẻ về việc cô cover ca khúc "Hoa nở không màu" sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tại một phòng trà ngoài Hà Nội. Tuy nhiên khi thể hiện cô đã không xin phép tác giả.

van mai huong noi gi khi hat hoa no khong mau chua xin phep

Ca sĩ Văn Mai Hương nhận lỗi vì cover ca khúc Hoa nở không màu chưa xin phép

Giải thích về sự cố này, Văn Mai Hương cho biết đây là tiết mục cô cover vui trong phòng trà - mang yếu tố đột xuất yêu cầu của khán giả chứ không có chủ đích hát, đồng thời clip up lên cũng không có yếu tố thương mại (bật kiếm tiền) nên không thể xem như đây là hành vi xâm phạm bản quyền vì nó chỉ đơn giản là cover lại giống như những người cover khác trên Facebook và Youtube.

Đồng thời nữ ca sĩ cũng nhận lỗi về phía mình vì đã không xin phép tác giả. Sau đó Văn Mai Hương cho biết cô đã đã liên hệ với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và vui mừng khi anh nói: “Bên em cũng không cần tháo clip xuống nghen vì như vậy là thiệt thòi cho bên anh. Nhờ em mà bài hát lan toả một phần”.

van mai huong noi gi khi hat hoa no khong mau chua xin phep
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (bên phải) cho biết anh chấp nhận lời xin lỗi của Văn Mai Hương

Chia sẻ thêm về vấn đề bản quyền, Văn Mai Hương bày tỏ: "Câu chuyện bản quyền là câu chuyện muôn thuở mà bao năm nay rất nhiều nghệ sĩ đều lên tiếng. Ví dụ như Hương đã từng đồng hành nhiều năm cùng nhạc sĩ Huy Tuấn trong chiến dịch “Nghe Có Ý Thức”. Thông thường luật bản quyền, tác quyền sẽ có hiệu lực nếu ca sĩ sử dụng bài hát có yếu tố thương mại như cover có bật kiếm tiền trên Youtube, làm chủ đề show diễn có bán vé, thu âm và kinh doanh nhạc số, CD... mà không có sự đồng thuận của nhạc sĩ và bên nắm bản quyền.

Cuối tâm thư, nữ ca sĩ cho biết đây câu chuyện ở đây thực sự vô cùng đơn giản bởi bản thân nữ ca sĩ cũng hạnh phúc khi đón nhận những bản cover bài hit của mình bao nhiêu năm nay như Nếu như anh đến, Cầu hôn, Nghe nói anh sắp kết hôn...Cô cũng mong muốn khán giả đừng lo lắng, hỏi han về vấn đề này nữa và không quên gửi lời cám ơn vì mọi người đã hỏi han, quan tâm tới mình.

Tuấn Minh

van mai huong noi gi khi hat hoa no khong mau chua xin phepHoài Lâm phải nhập viện điều trị
van mai huong noi gi khi hat hoa no khong mau chua xin phepThúy Nga mượn hit của Hoài Lâm để trải lòng chuyện tình cảm