'Tuyệt chiêu' cứu Minh Béo của luật sư tóc trắng

14:05 | 30/06/2016

3,712 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là lần thứ 3 liên tiếp siêu luật sư tóc trắng Mia Yamamoto đưa ra yêu cầu dời phiên xét xử vụ án Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em...  

Kể từ phiên xử thứ hai, luật sư Mia Yamamoto là người tiếp nhận vụ án, bào chữa cho Minh Béo. Phiên thương lượng (pre trial) thứ ba diễn ra vào ngày 27/5 vừa qua không có diễn biến mới mẻ. Ở buổi này, luật sư không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào, đồng thời tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng sang ngày 28/7 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra trước đây.

Đông đảo phóng viên đã có mặt để cập nhật trực tiếp diễn biến buổi xét xử, song lại bị hụt hẫng vì bà Mia Yamamoto - luật sư đại diện của Minh Béo không có bất kì động thái nào, bao gồm cả việc xin giảm tiền tại ngoại. Đây được coi là động thái “hoãn binh” của luật sư Mia Yamamoto kể từ khi tiếp nhận hồ sơ của diễn viên Minh Béo từ hai luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn cho tới nay.

vi sao luat su cua minh beo lien tiep hoan phien xu
Diễn viên Minh Béo

Trước động thái lạ lùng này của luật sư Mia, nhiều người khẳng định đây là cách bà dùng để làm loãng thông tin cũng như giảm sự chú ý của dư luận tới vụ án của Minh Béo. Bởi đối với luật pháp Mỹ, những vụ án liên quan tới trẻ em, đặc biệt là lạm dụng tình dục trẻ em, bồi thẩm đoàn và dư luận sẽ có cái nhìn nghiêm khắc hơn, đôi khi mức án chỉ đứng sau tội giết người.

Nói về “chiến lược” hoãn phiên xử trong 3 lần liên tiếp của luật sư tóc trắng, luật sư cũ của Minh Béo – luật sư Anh Tuấn - cũng khẳng định hành động này hoàn toàn hợp lý trong trường hợp bà Mia Yamamoto cần thêm thời gian để hoàn thiện hồ sơ và tìm kiếm những bằng chứng giúp thân chủ mình nhẹ tội.

Vì thế, nhiều trường hợp luật sư sẽ xin hoãn xét xử nhiều lần, tổng thời gian kéo dài tới 6 tháng để tranh thủ thời gian tiếp cận hồ sơ cũng như nghiên cứu những bằng chứng của phía Biện lý và cảnh sát. Đồng thời, việc luật sư Mia Yamamoto không xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho diễn viên Minh Béo cũng như việc bà yêu cầu tòa án không cho phép ghi hình tại phiên tòa là cách để bà bảo vệ hình ảnh thân chủ của mình trước truyền thông một cách triệt để nhất.

Thậm chí, nhiều người có mặt trong phiên xét xử còn cho biết luật sư Mia Yamamoto đứng chắn ngay trước mặt Minh Béo, tránh tất cả các ống kính nhằm đảm bảo hình ảnh nam diễn viên không lọt ra ngoài.

vi sao luat su cua minh beo lien tiep hoan phien xu
Hai luật sư cũ của Minh Béo - luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn

Bên cạnh đó, nhiều tin đồn cho rằng tính tới thời điểm này, nam diễn viên đã ở tù 3 tháng nên anh sẽ sớm được thả nếu bị xử tội nhẹ. Vị luật sư cho biết: "Thật sự nếu bị án 6 tháng, vô ở nửa chừng là ra rồi, tức là khoảng 3 tháng. Thế nên vụ kiện này, tôi nghĩ nếu bà Mia có thể thương lượng xuống án thấp hoặc ở tù dưới 1 năm thì nên làm nhanh, nếu không thời gian ở trong đó bị lố. Tức là mình bị lỗ, mình ở trong đó lâu hơn so với những gì mình bị trừng phạt".

Vốn nổi tiếng là người “kín tiếng” với truyền thông, bà Mia Yamamoto chưa từng chia sẻ với báo chí hay người thân Minh Béo về chiến lược cũng như cách thức của bà nhằm giúp đỡ thân chủ nhẹ tội. Tất cả những câu hỏi của phóng viên về vụ án đều được vị luật sư tóc trắng né tránh và trả lời hết sức chung chung, chỉ chia sẻ về bóng đá hay thời tiết.

Tuy nhiên, sau phiên thương lượng diễn ra vào ngày 29/6 (giờ địa phương), luật sư Mia Yamamoto đã dành thời gian để chia sẻ với báo chí quan điểm của bà về truyền thông cũng như dư luận quan tâm tới vụ án và việc xét xử Minh Béo.

Luật sư Mia Yamamoto chia sẻ: “Tôi thấy truyền thông hơi quá khích... Họ hứng thú với những gì diễn ra trong cộng đồng người Việt, vì thế, tôi hiểu sự quan tâm mà họ dành cho vụ kiện này. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người cũng nên biết, điều tôi muốn là giữ thân chủ của mình khỏi tầm ngắm của báo chí hay dư luận, nó là ưu tiên cao nhất của tôi. Tôi yêu các bạn, tôi nghĩ các bạn thật tuyệt vời, nhưng tôi sẽ không chia sẻ bất kì thông tin gì, đặc biệt là về thân chủ của tôi.

vi sao luat su cua minh beo lien tiep hoan phien xu
Luật sư Mia Yamamoto trả lời phỏng vấn

Công việc của tôi là bảo vệ thân chủ của mình, và tôi không có lý do gì để nghi ngờ điều đó. Tôi hiểu công việc của quý vị và tôi cũng tôn trọng nó. Trên hết, tôi tin rằng luật pháp thuộc về mọi người, thuộc về tất cả chúng ta. Vì thế, họ nên biết càng nhiều thông tin càng tốt. Điều tôi lo lắng ở đây là truyền thông chỉ quan tâm đến những khía cạnh nhạy cảm... Tôi cũng hiểu là dư luận thường quan tâm những điều này. Tôi chỉ nghĩ là sẽ không lành mạnh nếu họ chỉ được cung cấp những thông tin như vậy”.

Đồng thời, bà cũng khẳng định việc bảo vệ hình ảnh, hạn chế chia sẻ thông tin với truyền thông là nguyên tắc làm việc của bà đối với tất cả các vụ án, chứ không chỉ riêng vụ Minh Béo. Bà cho rằng việc chia sẻ thông tin sau khi vụ án đã kết thúc sẽ giúp báo chí hiểu rõ hơn về vụ án; thay vì việc liên tục chia sẻ trong khi các phiên xử đang diễn ra khiến thông tin bị loãng và ảnh hưởng tới sự phán quyết của bồi thẩm đoàn.

vi sao luat su cua minh beo lien tiep hoan phien xu

Tin mới nhất về Minh Béo: Minh Béo không thể trắng án

Cậu của Minh Béo nhận định, với mức độ nghiêm khắc của luật pháp Mỹ, Minh Béo không có khả năng trắng án mà chỉ hi vọng nhận được mức án thấp nhất (từ 3 - 6 tháng) với năng lực bào chữa của luật sư Mia Yamamoto.

vi sao luat su cua minh beo lien tiep hoan phien xu

Kết cục nào cho Minh Béo trong phiên tòa hôm nay (29/06)?

Diễn viên Minh Béo sẽ tiếp tục hầu tòa vào 8h30 sáng 29/6 (giờ địa phương) về những cáo buộc ấu dâm. Mặc dù đã 2 lần dời phiên tòa, nhưng gia đình nam nghệ sĩ luôn từ chối báo chí và tin tưởng siêu luật sư sẽ giúp diễn viên này trắng án. 

 

 

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.