Kết cục nào cho Minh Béo trong phiên tòa hôm nay (29/06)?

16:44 | 29/06/2016

1,133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn viên Minh Béo sẽ tiếp tục hầu tòa vào 8h30 sáng 29/6 (giờ địa phương) về những cáo buộc ấu dâm. Mặc dù đã 2 lần dời phiên tòa, nhưng gia đình nam nghệ sĩ luôn từ chối báo chí và tin tưởng siêu luật sư sẽ giúp diễn viên này trắng án. 

8h30 hôm nay (29/6) theo giờ Mỹ (10h30 tối theo giờ Việt Nam), Minh Béo sẽ có mặt trong phiên xử thứ 4 tại tòa Westminter, quận Cam, California sau hơn 3 tháng bị bắt giữ tại Mỹ vì tội danh xâm hại tình dục trẻ em.

Đây là lần thứ tư sau hơn ba tháng bị tạm giam, diễn viên hài này xuất hiện trước tòa, chưa kể một lần hiện diện tại tòa ngay tại trại tạm giam CJ-1 Central Jail thuộc thành phố Santa Ana- miền Nam California cuối tháng 3.

Kể từ lúc Minh Béo được luật sư Mia Mayamoto bào chữa thay cho luật sư Đỗ Phủ, mọi thông tin liên quan đến vụ án này gần như không xuất hiện ra ngoài; đồng thời, số tiền tại ngoại hầu tra của Minh Béo vẫn được giữ nguyên ở mức 1 triệu USD.

ket cuoc nao cho minh beo trong phien toa hom nay 2906
Diễn viên hài Minh Béo 

Về phía gia đình, anh trai và mẹ Minh Béo hiện đang ở Mỹ ngày đêm niệm Phật cầu nguyện cho Minh Béo. Trong suốt thời gian qua gia đình Minh Béo từ chối báo chí truyền thông. Anh Thiện Thành - cậu họ nam diễn viên cho biết: “Gia đình từ chối trả lời báo chí vì sợ áp lực từ dư luận. Mẹ và anh trai Minh Béo chưa có kế hoạch về Việt Nam. Gia đình hy vọng, với sự kinh nghiệm và khả năng của luật sư Mia Yamamoto, Minh Béo nếu bị tuyên án thì chỉ phải nhận mức án thấp nhất”.

Anh còn nhấn mạnh: "Nếu chỉ nhận mức án thấp nhất là 3 tháng tù giam thì Minh Béo có thể bị trục xuất ra khỏi Mỹ, ra sân bay về Việt Nam ngay sau khi tòa tuyên án vào ngày 29/6. Bởi vì thời gian giam giữ của Minh đã đủ 3 tháng. Gia đình muốn cùng Minh về nước”.

ket cuoc nao cho minh beo trong phien toa hom nay 2906
Luật sư Mia Yamamoto

Được biết, tâm trạng diễn viên hài hiện giờ tiên khá tốt. Minh Béo đã bớt căng thẳng, gương mặt tươi tỉnh hơn và đã viết được 4 kịch bản khi chờ ngày xử án.

Tuy nhiên, theo quan điểm của khá nhiều luật sư, Minh Béo khó có thể trắng án trong phiên xử ngày 29/6. Trước đó, luật sư Từ Huy Hoàng, người đã có nhiều kinh nghiệm trong các vụ việc tương tự như của Minh Béo đã từng khẳng định rằng 3 tội danh mà Minh Béo bị cáo buộc đều là tội đại hình khó thoát.

Luật sư Andrew Đỗ, giám sát viên Địa hạt 1 (Quận Cam, bang California, Mỹ) nơi Minh Béo bị bắt càng nhấn mạnh hơn mức độ nghiêm trọng của tội phạm phạm tội hãm hiếp bởi theo luật ở Mỹ thì tội hãm hiếp rất nặng. Nó chỉ đứng sau tội giết người.

ket cuoc nao cho minh beo trong phien toa hom nay 2906
Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster

Ông Andrew cũng đánh giá mức án dành cho tội danh ấu dâm có thể lên đến 10 năm. Dù Minh Béo mới chỉ có mong muốn chứ chưa hề thực hiện được hành vi đó thì đối với luật pháp Mỹ, anh vẫn bị kết tội như thường.

Tuy nhiên, với sự từng trải, kinh nghiệm dày dạn qua nhiều vụ bào chữa, nắm bắt luật lệ chặt chẽ thì không loại trừ luật sư Mia Mayamoto sẽ xin lùi phiên tòa trước phiên xử thêm lần nữa (luật cho phép) để tiếp tục củng cố chứng cư tháo gỡ những lời buộc tội cho Minh Béo.   

ket cuoc nao cho minh beo trong phien toa hom nay 2906

Chiến thuật nào của 'siêu luật sư' giúp Minh Béo trắng án?

Chỉ còn 1 ngày nữa, diễn viên hài Minh Béo sẽ được đưa ra xét xử tội ấu dâm tại tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster. 

ket cuoc nao cho minh beo trong phien toa hom nay 2906

Tin mới về Minh Béo: Luật sư không bào chữa, dời phiên tòa

Phiên điều trần ngày 27/5 của Minh Béo tiếp tục không có sự bào chữa của luật sư và dời phiên tòa sang ngày khác. 

ket cuoc nao cho minh beo trong phien toa hom nay 2906

Gia đình Minh Béo bị luật sư lừa tiền

Tin mới nhất về vụ Minh Béo: Gia đình Minh Béo vừa cho biết, họ đã bị lừa số tiền 10.000 USD bởi một nữ luật sư ngay khi nam nghệ sĩ bị bắt.

Anh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.