Tuyên dương 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương 2022

15:29 | 13/11/2022

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương được vinh danh là những thầy cô giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Ngày 12/11, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ III - năm 2022.

Tuyên dương 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương 2022
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương cho các thầy, cô giáo

Theo Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, năm 2022 là năm thứ ba Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Đã có 333 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ tiêu biểu của tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu để Trung ương Đoàn xét chọn. Các ứng viên được giới thiệu là những tấm gương điển hình tại mỗi tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, đã được tuyên dương cấp tỉnh.

Năm 2022, căn cứ quy chế xét trao giải thưởng cấp Trung ương, 100 nhà giáo trẻ tại 50 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc được Hội đồng xét chọn để vinh danh. Trong đó có 3 giáo viên dân tộc Tày, 1 giáo viên dân tộc Khmer, 1 giáo viên dân tộc Nùng, 1 giáo viên dân tộc Chăm và 94 giáo viên, giảng viên dân tộc Kinh. Theo bậc giảng dạy, có 12 giáo viên mầm non, 17 giáo viên tiểu học, 19 giáo viên trung học cơ sở, 17 giáo viên THPT, 2 giáo viên trung cấp, 12 giảng viên cao đẳng và 21 giảng viên đại học. 97/100 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những nhà giáo trẻ được tuyên dương, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới, mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Các nhà giáo trẻ mang trong mình phẩm chất đáng quý: Xung kích, tình nguyện, sáng tạo, cống hiến. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là đảng viên, cán bộ đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách Đội tích cực đóng góp trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

Tuyên dương 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương 2022
Lễ trao bằng khen cho các nhà giáo trẻ tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời khẳng định, trong mọi giai đoạn phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước luôn đặt giáo dục và đào tạo vào vị trí quan trọng, xác định: giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước; đồng thời có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo dục và đào tạo không ngừng phát triển, xứng đáng với vai trò, vị thế của mình.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định: phát triển nguồn nhân lực là 1 trong 3 đột phá chiến lược; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài là một trong những định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030.

Chúc mừng 100 thầy giáo, cô giáo trẻ có thành tích tiêu biểu về chuyên môn, giảng dạy và tham gia hoạt động phong trào được Trung ương Đoàn bình chọn, trao tặng giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" năm 2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương và đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức chương trình rất có ý nghĩa này, kịp thời động viên, khen thưởng đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ ở khắp mọi miền của Tổ quốc; đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục duy trì, phát huy giải thưởng; phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan, nhất là ngành Giáo dục kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng; lan tỏa và nhân rộng những tấm gương thầy giáo, cô giáo trẻ tiêu biểu trong lực lượng thanh niên, trong ngành Giáo dục và toàn xã hội; tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ để đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ yên tâm công tác, không ngừng sáng tạo và cống hiến.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn ngành Giáo dục có lộ trình, cách thức triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quan tâm thu hút, giữ chân, bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển hệ thống trường sư phạm; đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách đãi ngộ, khen thưởng, tôn vinh nhà giáo; đầu tư nguồn lực đủ và trúng; tạo môi trường tốt nhất cho đội ngũ giáo viên, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích, đi đầu trong khắc phục những bất cập, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tiếp cận nhanh và thích ứng với những xu thể mới của thời đại, ứng dụng vào hoạt động nghiên cứu, giảng dạy. Chú trọng hơn nữa việc giáo dục đạo đức, nhân cách, tinh thần yêu nước, năng lực sáng tạo, trách nhiệm xã hội của học sinh để góp phần đào tạo ra các thế hệ công dân tương lai phát triển toàn diện, có lý tưởng, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

N.H

TS. Nguyễn Thị Ngọc Minh: TS. Nguyễn Thị Ngọc Minh: "Sức mạnh của trường học nằm ở nhân cách và trí tuệ người thầy"
Chủ tịch Quốc hội biểu dương những đóng góp của ngành Giáo dụcChủ tịch Quốc hội biểu dương những đóng góp của ngành Giáo dục
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểuThủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu