Tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm xác lập kỷ lục châu Á

11:28 | 04/05/2013

5,293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 7 năm xác lập kỷ lục Việt Nam, tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm ở An Giang vừa được Hội đồng xác lập Kỷ lục châu Á công nhận đạt kỷ lục châu Á năm  2013.

>> Hai tượng Phật kỷ lục Việt Nam được đề cử kỷ lục châu Á

Tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục châu Á.

Tượng có chiều cao từ dưới chân đế đến đỉnh đầu của tượng là 33,6m, diện tích bệ tượng 27x27m. Tổng trọng lượng cả nền và vỏ tượng gần 1.700 tấn bê tông cốt thép, trong khuôn viên tượng Phật rộng 2,2ha. Thời gian thi công tượng từ tháng 2/2004 đến tháng 12/2005, với lượng nhân công thường xuyên khoảng 60 người.

Chân đế bệ tượng làm bằng đá lung linh gắn kính phản xạ cao cấp màu xanh ve mang ý nghĩa là một khối kim cương. Mặt bằng tổng thể khu vực tượng đài Phật Di Lặc là một công viên, trang trí thảm hoa. Đây là công trình văn hóa nghệ thuật tôn nghiêm, có quy mô, độc đáo và lớn nhất Việt Nam. Điều đặc biệt là khi đứng ở vị trí nào ở các vồ, đỉnh của núi Cấm đều thấy được tượng Phật Di Lặc màu trắng sáng, ngồi uy nghiêm giữa không gian xanh ngát với nụ cười bao dung, hiền hậu.

Ngày 2/1/2006, tượng Phật Di Lặc được xác lập kỷ lục Việt Nam. Như vậy sau 7 năm với những nỗ lực của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam giới thiệu giá trị, ý nghĩa, hình ảnh và những thông số đặc biệt của bức tượng trước Hội đồng xác lập Kỷ lục châu Á, đến nay tổ chức này đã chính thức công nhận và đưa tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm ở An Giang vào danh sách kỷ lục châu Á.

Lễ công nhận tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm đạt kỷ lục châu Á sẽ được tổ chức lúc 9h ngày 29/5.

Tượng được đặt trên núi Thiên Cấm Sơn (núi đẹp như tấm lụa, cao 710m so với mặt nước biển), một ngọn núi cao và hùng vĩ nhất của vùng Thất Sơn huyền bí, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 90 km. Ngoài môi trường thiên nhiên lý tưởng, núi Cấm còn nổi tiếng bởi nhiều thắng cảnh đẹp.

Nguyễn Hoan

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...