Công bố 11 đề cử ẩm thực, đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á

06:30 | 24/08/2022

1,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau một thời gian đề cử, 11 Kỷ lục châu Á mới về ẩm thực và đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á chính thức xác lập theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực và đặc sản châu Á năm 2022.
5 món ăn đặc sản Việt Nam được đề cử Kỷ lục châu Á5 món ăn đặc sản Việt Nam được đề cử Kỷ lục châu Á
Kỷ lục châu Á xác nhận 10 món ẩm thực Việt NamKỷ lục châu Á xác nhận 10 món ẩm thực Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa hoàn tất hồ sơ đề cử các món ăn đặc sản, đặc sản thiên nhiên, đặc sản quà tặng nổi tiếng của Việt Nam theo bộ tiêu chí xác lập “Giá trị Ẩm thực châu Á” đến Tổ chức Kỷ lục châu Á lần thứ ba (năm 2021-2022).

Sau quá trình chọn lọc, 15 đề cử đã được gửi đến Tổ chức Kỷ lục châu Á. Trong đó, 11 đề cử đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á có quyết định công bố xác lập theo bộ tiêu chí kỷ lục ẩm thực và đặc sản châu Á.

Công bố 11 đề cử ẩm thực, đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á
Gỏi cá trích Phú Quốc.

Trong đó, có 7 loại, nhóm món ăn đặc sản: Gỏi sầu đâu (tỉnh An Giang), gỏi cá trích Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), lẩu mắm U Minh (tỉnh Cà Mau), các món ăn từ sen (tỉnh Đồng Tháp), các món ăn từ cá thát lát (tỉnh Hậu Giang), các món ăn từ cá ngừ đại dương (tỉnh Phú Yên), các món ăn từ dừa (tỉnh Bến Tre).

2 đặc sản thiên nhiên: Tỏi Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (tỉnh Tiền Giang).

2 đặc sản quà tặng: Yến sào (tỉnh Khánh Hòa), rượu sim Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Công bố 11 đề cử ẩm thực, đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á
Thu hoạch tỏi Lý Sơn.

Các kỷ lục châu Á được công bố đã góp phần quảng bá hình ảnh "bản đồ ẩm thực" Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng. Bởi đó là một thế mạnh rất lớn của du lịch Việt Nam, ẩm thực hoàn toàn có thể trở thành cầu nối để quảng bá hình ảnh, vị thế của Việt Nam đến du khách trong, ngoài nước.

Dự kiến, bằng Kỷ lục châu Á sẽ được Tổ chức Kỷ lục châu Á ủy quyền cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng đến các địa phương vào dịp Hội ngộ Top diễn ra vào cuối năm 2022 tại TP HCM.

G.M