Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn sắp diễn ra tại Hà Nội

14:10 | 04/06/2019

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 4/6 đã diễn ra cuộc họp báo chương trình Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019.
tuan le vai thieu luc ngan sap dien ra tai ha noi
Họp báo chương trình Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019

Từ ngày 7-16/6, tại Khu Hội chợ triển lãm, số 489, Hoàng Quốc Việt, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn.

Theo đó, đây là lần thứ tư liên tiếp sự kiện Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Trong khuôn khổ chương trình, các sản phẩm đặc biệt của huyện Lục Ngạn sẽ được giới thiệu, trưng bày và cung ứng tại sự kiện, bao gồm: vải thiều tươi, mỳ gạo Chũ, mật ong, phấn hoa, các sản phẩm chế biến từ vải thiều như giấm vải thiều, vải thiều sấy khô và một số sản phẩm đặc trưng khác.

Phát biểu tại họp báo, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết: “Chương trình này là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng trong năm 2019. Chương trình sẽ có 2 hoạt động chính, tổ chức khu gian hàng và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn. Đây là cơ hội kết nối giữa khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn sẽ là nơi trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019; giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư, liên kết vào phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang; đồng thời quảng bá, giới thiệu, giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn so với các địa phương khác và tìm kiếm đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vải thiều cùng một số sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Đặc biệt, trong chương trình sẽ có các gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã của huyện Lục Ngạn trực tiếp quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn.

Theo thông tin từ đại diện UBND huyện Lục Ngạn, vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn được quảng bá đều là những sản phẩm sạch, có chất lượng cao, được lựa chọn, đóng gói chuẩn hóa, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc. Riêng vải thiều là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, gồm 2 loại: loại cắt cuống, đóng gói tiêu chuẩn và vải thiều được bó nguyên cuống theo phương thức truyền thống.

Năm nay, dự báo tổng sản lượng vải thiều Lục Ngạn đạt khoảng 80.000 tấn, trong đó vải chín sớm khoảng 13.000 tấn, vải thiều chính vụ khoảng 67.000 tấn. Do sản lượng ổn định, chất lượng, mẫu mã sản phẩm được đánh giá tốt hơn hẳn so với năm trước, nên từ đầu vụ thu hoạch năm 2019 đến này, giá bán các loại vải chín sớm tại huyện Lục Ngạn liên tục tăng cao, dao động bình quân từ 30.000-40.000 đồng/kg, có thời điểm khoảng 60.000 đồng/kg.

Quang Hưng

tuan le vai thieu luc ngan sap dien ra tai ha noiBơ Việt tìm đường xuất ngoại, vải thiều Lục Ngạn giá cao vẫn hút khách
tuan le vai thieu luc ngan sap dien ra tai ha noiXoài Cát Chu giảm giá 50%, vải Thanh Hà đầu mùa thương lái tranh nhau
tuan le vai thieu luc ngan sap dien ra tai ha noiNhiều trái cây Việt được giá, tự tin về các tiêu chuẩn an toàn
tuan le vai thieu luc ngan sap dien ra tai ha noiVải thiều, thanh long, xoài… ‘Cuộc đổ bộ’ Việt Nam sang Âu – Mỹ