Trường đại học đầu tiên độc lập về năng lượng

15:20 | 12/06/2019

271 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trường đại học Công giáo thành phố Lille, Pháp, đang tiến hành lưu trữ năng lượng mặt trời thông qua một hệ thống pin được phát triển bởi công ty Eaton của Mỹ. Hiện trường đại học này đã hoàn toàn độc lập về năng lượng và mục tiêu đến năm 2035 sẽ không phát thải khí carbon.
truong dai hoc dau tien doc lap ve nang luong
Khuôn viên trường École des Hautes Etudes d'Ingénieur (HEI)

Với tổng công suất hơn 210 kWh, hệ thống "tòa nhà Eaton Xstorage" lưu trữ năng lượng được sản xuất bởi 1.300 m2 tấm quang điện được lắp đặt trên mái của trường, một phát ngôn viên của Eaton, công ty chuyên về hệ thống điện và quản lý năng lượng, cho biết trong cuộc họp báo ngắn ngày 11/6.

Được đặt dưới tầng hầm của École des Hautes Etudes d'Ingénieur (HEI), thuộc nhóm Đại học Công giáo, hệ thống pin trữ điện đã hoạt động từ tháng 12/2018. "Mục đích là để giải quyết thách thức về khí hậu, đồng thời cung cấp hỗ trợ thực tế cho sinh viên", Elise Martin, phụ trách báo chí của công ty Eaton nói.

Hệ thống này là một phần của dự án lớn hơn, được gọi là "Live Tree" và được trường đại học đưa ra vào năm 2013 nhằm "đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng" trên toàn quận Vauban-Esquermes, nợi đặt cơ sở của trường, nhờ những đổi mới công nghệ, theo thông cáo báo chí trên trang web của trường đại học.

Một trong những mục tiêu của "Live Tree" là kết nối các nguồn năng lượng tái tạo khác nhau, các điểm tiêu thụ trong trường và các cơ sở lưu trữ điện thông qua mạng năng lượng thông minh.

"Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị các trường đại học cho tương lai", Giám đốc dự án Live Tree Yohann Rogez nói.

truong dai hoc dau tien doc lap ve nang luongNước Mỹ độc lập về năng lượng, thế giới sẽ thay đổi...

Nh.Thạch

AFP