Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và tri ân cựu giáo chức nhân ngày 20/11

08:33 | 20/11/2019

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 19/11, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm và chúc sức khỏe các cựu giáo chức có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.    
truong ban tuyen giao trung uong tham va tri an cuu giao chuc nhan ngay 2011
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đến thăm, chúc mừng GS Phạm Minh Hạc

Đến thăm GS Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận sự cống hiến, đóng góp rất tích cực và hiệu quả của GS trong việc chăm lo các hoạt động của ngành giáo dục.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho hay, giáo dục và đào tạo luôn luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm và coi là nhiệm vụ cần thiết, quan trọng. Đây là lĩnh vực liên quan đến mọi người, mọi nhà. Ở mỗi góc nhìn, vị trí khác nhau có những nhận định, đánh giá khác nhau song những thành tựu đạt được trong thời gian qua rất to lớn. Trong đó có sự góp sức của các thế hệ nhà giáo.

Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn GS Phạm Minh Hạc cũng như các thầy cô giáo với tình cảm, trách nhiệm và tâm huyết dành cho ngành giáo dục sẽ đóng góp thêm nhiều ý kiến quý báu để ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra.

Chia sẻ với đoàn, GS Phạm Minh Hạc bày tỏ trăn trở về việc lương giáo viên vẫn chưa đáp ứng được cuộc sống. Về vấn đề này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, tới đây Chính phủ sẽ có những cải cách về tiền lương, trong đó chú ý đến việc nâng mức xuất phát điểm lương lúc mới vào nghề cho giáo viên.

Gửi lời cảm ơn đến Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, GS Phạm Minh Hạc đã gửi tặng sách do mình viết về những người bạn, đồng nghiệp và học trò.

truong ban tuyen giao trung uong tham va tri an cuu giao chuc nhan ngay 2011
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đến thăm, chúc mừng GS Nguyễn Thị Doan

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến chúc mừng GS Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, hiện là Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và các thầy cô giáo công tác tại cơ quan trung ương hội. Tại đây, đồng chí Võ Văn Thưởng đã tri ân những đóng góp to lớn của GS Nguyễn Thị Doan với nền giáo dục nước nhà khi còn trên cương vị lãnh đạo Nhà nước và khi nghỉ hưu vẫn dành thời gian tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục thông qua Hội Khuyến học Việt Nam.

“Phải nói rằng mấy ngày qua đến thăm các thầy cô giáo, chúc thì ít nhưng quan trọng là em đã học được thêm nhiều điều và được động viên cho công việc tuyên giáo, giáo dục” - đồng chí Võ Văn Thưởng chia sẻ với GS Nguyễn Thị Doan.

Đồng chí Võ Văn Thưởng mong GS Nguyễn Thị Doan sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng xã hội học tập để dân trí đất nước ngày càng cao.

Vui mừng trước sự tri ân của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, GS Nguyễn Thị Doan cho hay, đây là niềm động viên rất lớn đối với bản thân và các thầy cô giáo hiện đang công tác tại Hội Khuyến học Việt Nam. “Chúng tôi thấy yêu nghề hơn và chắc chắn với sự động viên và khích lệ này sẽ làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục nước nhà” - GS Nguyễn Thị Doan bày tỏ.

truong ban tuyen giao trung uong tham va tri an cuu giao chuc nhan ngay 2011
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tới thăm, chúc mừng và tri ân nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cũng đã đến thăm người đã đề xuất có Ngày Nhà giáo Việt Nam khi còn đương nhiệm là bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước. Khi còn làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục, bà Bình đã có đề xuất này. Vào ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày Nhà giáo Việt Nam".

Bà Nguyễn Thị Bình gửi tới những người làm công tác khoa giáo lời chúc cố gắng, bởi theo bà, đây là một lĩnh vực rất khó nhưng cũng rất quan trọng. Cần làm sao để công tác giáo dục nước nhà ngày càng tốt hơn.

P.V

truong ban tuyen giao trung uong tham va tri an cuu giao chuc nhan ngay 2011

Chủ tịch Quốc hội biểu dương những đóng góp của ngành Giáo dục
truong ban tuyen giao trung uong tham va tri an cuu giao chuc nhan ngay 2011

Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2019
truong ban tuyen giao trung uong tham va tri an cuu giao chuc nhan ngay 2011

Hội Cựu giáo chức Việt Nam đồng hành nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.