Trùng tu Tòa án nhân dân TP HCM

11:22 | 28/03/2016

1,649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dỡ bỏ các công trình nhà xét xử hình sự, nhà xét xử 2, 3, nhà xe cũ, căng tin… và trùng tu nhiều hạng mục khác của công trình hơn 130 tuổi – tòa nhà Tòa án nhân dân TP HCM.
trung tu toa an nhan dan tp hcm
Trụ sở Tòa án nhân dân TP HCM

Tòa án nhân dân (TAND) TP HCM vừa khởi công dự án tu bổ, bảo tồn trụ sở làm việc TAND TP HCM.

Bên cạnh dỡ bỏ các hạng mục nêu trên, dự án sẽ tu bổ nguyên trạng các khối nhà tòa án xây dựng năm 1881, năm 1961 và 2 dãy nhà làm việc.

Đối với các cửa sổ và cửa ra vào đã xuống cấp nhưng còn khả năng sử dụng cần tiến hành tu bổ, sửa chữa những bộ phận bị hư hỏng, xuống cấp, tái sử dụng các bộ phận kiến trúc có giá trị lịch sử như khóa cửa.

Bảo tồn tối đa các mảng tường có trang trí hoa văn, chỉ trát lại các mảng tường đã bong tróc. Thực hiện việc tư liệu hóa bằng hình ảnh và bản vẽ toàn bộ công trình. Có biện pháp bảo vệ ngói lợp mái, cấu kiện gỗ trong quá trình hạ giải.

Sau khi hạ giải phải thành lập hội đồng đánh giá, phân loại để tái sử dụng các cấu kiện gỗ ở vì kèo mái, ngói lợp mái và máng nước còn khả năng sử dụng, không thay mới toàn bộ.

Quá trình tu bổ, bảo tồn sẽ đảm bảo những yêu cầu đề ra và dự án dự kiến hoàn thành cuối tháng 9/2017. Trong quá trình sửa chữa, công tác xét xử của tòa án vẫn diễn ra bình thường.

Ước tính, tổng kinh phí đầu tư cho dự án này vào khoảng 80 tỷ đồng.

Trụ sở TAND TP HCM có địa chỉ tại số 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM được xây dựng từ năm 1881. Tòa nhà được giữ được trọn vẹn công năng từ khi xây dựng cho đến nay, với tuổi thọ trên 130 năm.

trung tu toa an nhan dan tp hcm Trùng tu trụ sở Tòa án nhân dân TP HCM
trung tu toa an nhan dan tp hcm Tháo dỡ trụ sở TAND TP HCM: Một phóng viên bị “ăn đòn” khi tác nghiệp

Hiển Võ