Tháo dỡ trụ sở TAND TP HCM: Một phóng viên bị “ăn đòn” khi tác nghiệp

07:00 | 23/12/2013

3,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 22/12, công trình Tòa án nhân dân TP HCM buộc phải tháo dỡ hoàn toàn. Đến chiều, phóng viên của báo Một Thế Giới đến tác nghiệp ở phía ngoài thì bị… bảo vệ tòa cho “ăn đòn”.

Ngày 22/11, công trình Tòa án Nhân dân TP HCM (Tòa kinh tế, lao động và hành chính ở số 26 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1) đang được tháo dỡ. Ghi nhận tại hiện trường, một nửa phía trước của tòa án nhân dân TP HCM được phá bỏ hoàn toàn.

Môt phần của tuyến đường Lê Thánh Tôn được phong tỏa phục vụ cho việc dỡ bỏ công trình nói trên. Trước đó, sáng 22/12, những vật dụng, hồ sơ lưu trữ tại tòa được đưa về địa điểm khác để bảo quản.

Khoảng 14h cùng ngày, nhiều phóng viên đã đến đây để tác nghiệp. Công tác tháo dỡ tòa nhà của Tòa án Nhân dân TP HCM vẫn được tiến hành. Lúc này, một nhóm 2 bảo vệ của tòa án thấy phóng viên Một Thế Giới đang ghi nhận hình ảnh bên ngoài liền xông đến. 

Theo chân nhóm bảo vệ của tòa án còn có một đối tượng khác. Sau một lúc giải thích về việc tác nghiệp bên ngoài đường, ngoài phạm vi rào chắn nhưng các bảo vệ vẫn không đồng ý. Họ không cho phóng viên chụp hình. Không dừng lại đó, nhóm người này còn lao vào đánh đập tới tấp phóng viên Nghĩa Phạm.

Sự việc xảy ra đã gây bức xúc cho người dân gần đó. Ngay lập tức, Công an phường Bến Nghé có mặt đưa mọi người về trụ sở để làm việc. Riêng, phóng viên Nghĩa Phạm được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sài Gòn cấp cứu. Chuẩn đoán ban đầu, phóng viên này bị chấn phương đa phần mềm, chân tay bị trầy sướt do các bảo vệ tòa án hành hung.

Bước đầu, Công an phường Bến Nghé lấy lời khai những người có liên quan để làm rõ hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp.

Trước đó, lúc 14h10 ngày 20/12, Tòa án nhân dân TP HCM có dấu hiệu bị nứt do ảnh hưởng từ công trình cao ốc bên cạnh đang thi công. Một số công nhân đã chạy sang cấp báo vụ việc để các nhân viên bên trong tòa án tháo chạy ra bên ngoài.

Đến 14h30 ngày 20/12, trụ sở tòa án bị sụp tạo thành miệng hố trước sân làm cổng bị lấp bên dưới. Kết cấu tòa nhà rơi vào tình trạng hư hỏng hoàn toàn. Công trình kế cận Tòa án TP HCM có diện tích hơn 1.437 m2 do công ty cổ phần Việt Liên Á làm chủ đầu tư.

Ngày 11/12/2010, công ty cổ phần Việt Liên Á ký hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất với công ty cổ phần Quốc Cường Liên Á. Đây là công ty thuộc tập đoàn Quốc Cường Gia Lai.

Cơ quan chức năng có mặt để điều tra xử lý vụ việc. Hoạt động của ngành tòa án TP HCM thuộc khối Tòa kinh tế, lao động và hành chính tạm ngưng trệ. Đến sáng 22/12, công trình bị hư hỏng buộc phải tháo dỡ hoàn toàn.

Một số hình ảnh tháo dỡ công trình Tòa án bị hư hỏng:

Tòa án bị hư hỏng đang được tháo dỡ hoàn toàn.

Từng tấm bê-tông đang được đập bỏ.

Công nhân tiếp cận phía bên trên tòa án để tháo dỡ công trình.

Đoạn đường Lê Thánh Tôn được phong tỏa hoàn toàn.

Tòa án Nhân dân TP HCM đang được khẩn trương tháo bỏ.

Hưng Long 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc