Bộ GTVT lên tiếng về việc hỏng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê
![]() |
![]() |
Theo Bộ GTVT, trong thời gian qua, khu vực các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng mưa lớn kéo dài. Từ ngày 23/8 đến ngày 3/9 tại địa bàn huyện Chư Sê xảy ra nhiều trận mưa rất lớn, kéo dài nên tại đoạn đường từ Km10+200 - Km10+330 (khoảng 130m) thuộc tuyến đường Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng nền, mặt đường.
Ngay sau khi phát hiện xảy ra sạt, lún trong ngày 3/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban QLDA 6 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan huy động ngay lực lượng đến hiện trường để thực hiện công tác đảm bảo ATGT khu vực 24/24h.
![]() |
Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê đã bị cấm để sửa chữa. |
Theo đó, đoạn tuyến từ nút giao QL25 (Km9+00) đến điểm cuối dự án (Km10+821, nút giao QL14) dài khoảng 1,8 km đã được đóng cứng bằng dải phân cách và bố trí biển cấm các phương tiện.
Đoạn từ đầu dự án Km0+00, tại nút giao QL14 (lý trình Km1627+700 đường Hồ Chí Minh) đến Km9+00 (giao với QL25) các phương tiện giao thông vẫn tham gia lưu thông đảm bảo khai thác. Đồng thời phối hợp với Hội đồng chuyên gia, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương đánh giá xác định nguyên nhân để sớm đưa ra giải pháp khắc phục.
Hiện nay trên toàn tuyến, qua kiểm tra tổng thể về chất lượng nền mặt đường, công trình ngoại trừ 130m sụt lún nêu trên, các phạm vi còn lại trên dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu.
Ngày 5/9, Bộ GTVT tiếp tục có Công điện số 35/CĐ-BGTVT về việc khẩn trương kiểm tra hiện trường, khắc phục hậu quả do mưa lớn, kéo dài, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai, trong Công điện, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp với tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến.
Đánh giá xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời những hư hỏng do bão lũ kéo dài, đảm bảo ổn định công trình, tuyệt đối an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 10/9.
Phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, chính quyền địa phương nơi dự án đi qua và các đơn vị có liên quan có giải pháp bảo vệ công trình, phân luồng giao thông kịp thời tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (nếu có).
Xuân Hinh
-
Đại biểu Phạm Văn Hòa: DNNN cần ưu tiên trích lập quỹ đầu tư phát triển, tăng vốn điều lệ
-
Trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong huy động và sử dụng dòng vốn nội bộ
-
Đề xuất tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
-
Tăng cường phân cấp, tăng quyền tự chủ cho doanh nghiệp nhà nước
-
Chuyến thăm 4 nước của Tổng Bí thư tạo thêm động lực và nguồn cảm hứng để đất nước bước vào kỷ nguyên mới