Bộ GTVT lên tiếng về việc hỏng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê
![]() |
![]() |
Theo Bộ GTVT, trong thời gian qua, khu vực các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng mưa lớn kéo dài. Từ ngày 23/8 đến ngày 3/9 tại địa bàn huyện Chư Sê xảy ra nhiều trận mưa rất lớn, kéo dài nên tại đoạn đường từ Km10+200 - Km10+330 (khoảng 130m) thuộc tuyến đường Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng nền, mặt đường.
Ngay sau khi phát hiện xảy ra sạt, lún trong ngày 3/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban QLDA 6 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan huy động ngay lực lượng đến hiện trường để thực hiện công tác đảm bảo ATGT khu vực 24/24h.
![]() |
Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê đã bị cấm để sửa chữa. |
Theo đó, đoạn tuyến từ nút giao QL25 (Km9+00) đến điểm cuối dự án (Km10+821, nút giao QL14) dài khoảng 1,8 km đã được đóng cứng bằng dải phân cách và bố trí biển cấm các phương tiện.
Đoạn từ đầu dự án Km0+00, tại nút giao QL14 (lý trình Km1627+700 đường Hồ Chí Minh) đến Km9+00 (giao với QL25) các phương tiện giao thông vẫn tham gia lưu thông đảm bảo khai thác. Đồng thời phối hợp với Hội đồng chuyên gia, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương đánh giá xác định nguyên nhân để sớm đưa ra giải pháp khắc phục.
Hiện nay trên toàn tuyến, qua kiểm tra tổng thể về chất lượng nền mặt đường, công trình ngoại trừ 130m sụt lún nêu trên, các phạm vi còn lại trên dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu.
Ngày 5/9, Bộ GTVT tiếp tục có Công điện số 35/CĐ-BGTVT về việc khẩn trương kiểm tra hiện trường, khắc phục hậu quả do mưa lớn, kéo dài, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai, trong Công điện, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp với tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến.
Đánh giá xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời những hư hỏng do bão lũ kéo dài, đảm bảo ổn định công trình, tuyệt đối an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 10/9.
Phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, chính quyền địa phương nơi dự án đi qua và các đơn vị có liên quan có giải pháp bảo vệ công trình, phân luồng giao thông kịp thời tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (nếu có).
Xuân Hinh
-
Tái khởi động nút giao thông kết nối KKT Dung Quất: Động lực phát triển cho BSR và DQS
-
Chính sách năng lượng và giao thông xanh: "Cặp bài trùng" cho phát triển bền vững
-
Các công trình trọng điểm khơi thông cửa ngõ TP HCM trong năm 2025
-
8 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 411 vụ tai nạn giao thông
-
Ngày 28 Tết, xử phạt hơn 1.800 tài xế vi phạm nồng độ cồn
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025