Bộ GTVT lên tiếng về việc hỏng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê
Theo Bộ GTVT, trong thời gian qua, khu vực các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng mưa lớn kéo dài. Từ ngày 23/8 đến ngày 3/9 tại địa bàn huyện Chư Sê xảy ra nhiều trận mưa rất lớn, kéo dài nên tại đoạn đường từ Km10+200 - Km10+330 (khoảng 130m) thuộc tuyến đường Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng nền, mặt đường.
Ngay sau khi phát hiện xảy ra sạt, lún trong ngày 3/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban QLDA 6 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan huy động ngay lực lượng đến hiện trường để thực hiện công tác đảm bảo ATGT khu vực 24/24h.
![]() |
| Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê đã bị cấm để sửa chữa. |
Theo đó, đoạn tuyến từ nút giao QL25 (Km9+00) đến điểm cuối dự án (Km10+821, nút giao QL14) dài khoảng 1,8 km đã được đóng cứng bằng dải phân cách và bố trí biển cấm các phương tiện.
Đoạn từ đầu dự án Km0+00, tại nút giao QL14 (lý trình Km1627+700 đường Hồ Chí Minh) đến Km9+00 (giao với QL25) các phương tiện giao thông vẫn tham gia lưu thông đảm bảo khai thác. Đồng thời phối hợp với Hội đồng chuyên gia, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương đánh giá xác định nguyên nhân để sớm đưa ra giải pháp khắc phục.
Hiện nay trên toàn tuyến, qua kiểm tra tổng thể về chất lượng nền mặt đường, công trình ngoại trừ 130m sụt lún nêu trên, các phạm vi còn lại trên dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu.
Ngày 5/9, Bộ GTVT tiếp tục có Công điện số 35/CĐ-BGTVT về việc khẩn trương kiểm tra hiện trường, khắc phục hậu quả do mưa lớn, kéo dài, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai, trong Công điện, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp với tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến.
Đánh giá xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời những hư hỏng do bão lũ kéo dài, đảm bảo ổn định công trình, tuyệt đối an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 10/9.
Phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, chính quyền địa phương nơi dự án đi qua và các đơn vị có liên quan có giải pháp bảo vệ công trình, phân luồng giao thông kịp thời tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (nếu có).
Xuân Hinh
-
Đặt thực tiễn làm trọng khi bàn giải pháp giảm ô nhiễm từ khí thải giao thông
-
Giảm ô nhiễm khí thải động cơ diesel: Thực trạng và giải pháp tại các thành phố lớn ở Việt Nam
-
Chuyển đổi năng lượng trong giao thông: Đến năm 2030, nhiên liệu sinh học và điện sẽ chiếm ưu thế
-
Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo vì phát triển bền vững
-
Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ngập nửa mét: Hạn chế phương tiện qua lại
-
Luật Xây dựng (sửa đổi): Minh bạch, số hóa và phát triển kinh tế xanh
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 13
-
Quốc hội thông qua dự toán ngân sách 2026: Thúc đẩy tăng trưởng, ưu tiên đầu tư phát triển
-
Động lực mới cho cộng đồng doanh nghiệp
-
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước


