Chủ nhật 22/09/2019 13:36

Bộ GTVT nói về việc hoàn thiện Quốc lộ 32C đoạn qua TP Việt Trì

18:45 | 04/09/2019

|
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 8239/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phú Thọ về việc trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến việc hoàn thiện Quốc lộ 32C đoạn qua TP Việt Trì.
bo gtvt noi ve viec hoan thien quoc lo 32c doan qua tp viet triPhú Thọ: Phát hiện thi thể người đàn ông bên bờ sông Thao
bo gtvt noi ve viec hoan thien quoc lo 32c doan qua tp viet triPhú Thọ: 115 nhà dân bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 4

Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 248/BDN ngày 15/7/2019 với nội dung: Hiện nay tuyến đường đoạn từ Km11+585 - Km21+100 Quốc lộ 32C mới hoàn thiện mặt đường bên phải, phần mặt đường bên trái chưa được hoàn thiện vì vậy thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, phương tiện lưu thông thường xuyên bị ùn tắc. Đề nghị quan tâm, bố trí nguồn vốn để triển khai hoàn thiện phần kết cấu mặt đường phía bên trái đoạn từ Km11+585 - Km21+100 Quốc lộ 32C.

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, dự án: Điều chỉnh tuyến QL32C đoạn qua TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) nhằm tránh ùn tắc trong những ngày giỗ Tổ tại Đền Hùng có tổng mức đầu tư (TMĐT) 834 tỷ đồng, đã được khởi công tháng 11/2009, dự kiến hoàn thành 2012, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

bo gtvt noi ve viec hoan thien quoc lo 32c doan qua tp viet tri
Quốc lộ 32C đoạn qua TP Việt Trì (ảnh Google Maps)

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/11/2011 của Chính phủ. Dự án này thuộc nhóm các dự án giãn tiến độ. Để phục vụ lễ hội Đền Hùng hằng năm, Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ đã bổ sung đủ vốn theo TMĐT đã được phê duyệt.

Bộ đã phê duyệt điều chỉnh dự án để triển khai các hạng mục phù hợp với nguồn vốn được giao để thông tuyến và đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó, đoạn từ Km11+585 - Km21 (chiều dài khoảng 9,415km) có chiều rộng mặt là 7,5m (2 làn đường bên phải tuyến), hoàn thành năm 2017, đang được khai thác tốt, phát huy hiệu quả của dự án nhưng đã quá tải.

Hiện tại, hai làn bên trái tuyến đã thi công xong nền nhưng chưa thi công mặt do trượt giá dẫn đến vượt TMĐT nên thiếu vốn. Việc tiếp tục đầu tư xây dựng hai làn bên trái tuyến để khai thác đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải hiện nay là rất cần thiết.

Do nguồn vốn trung hạn phân bổ cho Bộ GTVT giai đoạn 2016-2020 là hết sức hạn hẹp nên dự án đã không bố trí cũng như chưa được bổ sung vốn để hoàn thiện tuyến đường này trong giai đoạn hiện nay. Bộ GTVT sẽ nghiên cứu đưa vào danh mục đầu tư trong giai đoạn tiếp theo (2021-2025), sau khi được bố trí vốn, sẽ tiếp tục triển khai.

Xuân Hinh