Trung Quốc thử nghiệm vaccine Covid-19 giai đoạn 3

10:40 | 24/06/2020

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc được cấp phép thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 giai đoạn 3 tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Thông tin từ tập đoàn Biotec, cho biết các thử nghiệm lâm sàng đã được Bộ Y tế UAE phê duyệt trong cuộc hội thảo online ngày 22/6.

Công ty con của Biotec là Viện Sinh phẩm Vũ Hán đã hoàn thành giai đoạn hai thử nghiệm trên người đối với vaccine bất hoạt ngừa Covid-19. Kết quả cho thấy nó an toàn và tạo ra các kháng thể trung hòa nCoV ở mức độ cao.

Vaccine bất hoạt này được điều chế bằng phương pháp xử lý vật lý hoặc hóa học khiến nCoV mất khả năng lây nhiễm và nhân đôi. Tuy nhiên vẫn giữ lại một phần nhỏ độc lực của virus để cơ thể tạo ra phản ứng miễn dịch. Một ứng cử viên vaccine khác được phát triển bởi công ty con thứ hai của tập đoàn này cũng đang trải qua giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng..

Các nhà nghiên cứu vaccine đang tìm kiếm cơ hội thử nghiệm giai đoạn 3 ở các nước bên ngoài Trung Quốc, vì cần số lượng tình nguyện viên lên hàng nghìn người. Hiện tại dịch tại Trung Quốc đã giảm, không còn đủ số lượng bệnh nhân phù hợp để tham gia thử nghiệm.

Hai nhà phát triển vaccine khác của Trung Quốc là CanSino và Sinovac Biotech, trước đó cũng tuyên bố họ sẽ bắt đầu giai đoạn ba thử nghiệm ở ở Canada và Brazil.

Trung Quốc hiện có ba loại vaccine ngừa Covid-19 đã trải qua giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng, bao gồm vaccine được phát triển bởi Viện Sinh phẩm Vũ Hán, Công ty công nghệ sinh học Sinovac và công ty CanSino. Ngoài ra còn có hai loại vaccine tiềm năng khác đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Thông thường, thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tiến hành tại nhiều địa điểm, sử dụng phác đồ tiêm chủng lựa chọn từ giai đoạn hai, nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu quả của vaccine trong cộng đồng lớn hơn, bao gồm trẻ em và người cao tuổi.

Theo VNE