Triều Tiên bắt một tàu cá của Nga

16:09 | 24/07/2019

270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tàu cá của Nga với 17 thuyền viên đã bị lực lượng bảo vệ bờ biển Triều Tiên bắt giữ vào đêm 16 rạng sáng 17/7 khi cách lãnh thổ Triều Tiên 55 hải lý, chủ tàu cá của Nga cho biết.
trieu tien bat mot tau ca cua nga
Một cảng biển ở Triều Tiên

Cảnh sát biển Triều Tiên đã bắt giữ tàu cá Xiang Hailin 8 của Nga và kéo đến cảng phía bắc Wosan, Sergei Sedler, Phó giám đốc Công ty đánh bắt thủy sản Đông Bắc của Nga cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Kommersant ngày 24/7.

Vụ việc xảy ra vào đêm 16 rạng sáng 17/7/2019 nhưng đến bây giờ mới được công khai.

Theo ông Sedler, tàu cá của Nga bị chặn lại khi cách lãnh thổ Triều Tiên 55 hải lý. Ông nói thêm rằng cảnh sát biển Triều Tiên đã cắt đứt mọi phương tiện liên lạc của tàu Xiang Hailin 8 trước khi kéo vào bờ.

Phó giám đốc Công ty đánh bắt thủy sản Đông Bắc của Nga cho biết 17 thuyền viên, trong đó có 2 người Hàn Quốc, đã ở trên tàu vào thời điểm đó. Thuyền trưởng và thuyền phó của tàu Xiang Hailin 8 đã được đưa tới một khách sạn và bị giám sát chặt chẽ, các thủy thủ còn lại vẫn đang bị giữ trên tàu.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok nói với Sputnik rằng các nhà ngoại giao Nga đang cố gắng giải quyết vấn đề trên và cho biết họ đã gặp được các thuyền viên trên tàu cá của Nga.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cũng nói rằng "họ đã liên lạc thường xuyên với chính quyền Triều Tiên và các quan chức của Công ty đánh bắt thủy sản Đông Bắc" để làm rõ tình hình.

trieu tien bat mot tau ca cua ngaMỹ - Hàn lại chuẩn bị tập trận bất chấp phản ứng từ Triều Tiên
trieu tien bat mot tau ca cua ngaMỹ lần đầu thừa nhận sức mạnh của tên lửa Triều Tiên
trieu tien bat mot tau ca cua ngaBước chân của Trump vào lãnh thổ Triều Tiên và phản ứng trái chiều

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc