Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020: Vượt bão tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp
![]() |
Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam với khẩu hiệu “ZHEJIANG MADE-ALL NEED” là thông điệp về chất lượng sản phẩm được tín nhiệm trong hệ thống các doanh nghiệp mà Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) giới thiệu tới Việt Nam. Triển lãm được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt khi mà công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được kết quả bước đầu, sử dụng hình thức đặc biệt trên nền tảng kết hợp gian hàng kết nối trực tuyến và trực tiếp đảm bảo an toàn và hiệu quả cho khách giao dịch thương mại.
Với chủ đề “Vượt bão tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp”, triển lãm sẽ quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu của tỉnh Chiết Giang trên thị trường quốc tế, trưng bày quy mô 100 gian hàng, trong đó không thể không kể đến Tạp đoàn ALIBABA - một sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới với sự tham gia của 240 quốc gia và hơn 12 triệu người đăng ký. Tại triển lãm, Tập đoàn ALIBABA sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Hậu Covid-19 - Nắm bắt cơ hội toàn cầu cùng Alibaba.com”, nhằm tạo cơ hội giao lưu cùng những diễn giả hàng đầu về thương mại điện tử và tìm hiểu những bí quyết thành công trong kinh doanh nội địa và quốc tế. Sự kiện phù hợp với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu muốn mở rộng thị trường ra thể giới.
Được biết, Chiết Giang là tỉnh có lợi thế xuất khẩu, ngoại thương lớn, năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh đạt 3,08 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, giá trị gia tăng của hàng hóa xuất khẩu đứng đầu cả nước. Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù Chiết Giang chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 nhưng do công tác phòng chống dịch được ứng phó mạnh mẽ và đạt kết quả tốt, các chỉ số phát triển kinh tế, xã hội đang dần ổn định và tăng trở lại, đặc biệt là ngoại thương. Trong 7 tháng năm 2020, tổng giá trị xuất nhập khẩu của tỉnh Chiết Giang đạt 257,2 tỷ USD, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung, kinh tế tỉnh Chiết Giang đã đạt được mức tăng trưởng phục hồi thuyết phục trong thời gian ngắn vừa qua.
Là đối tác thương mại chiến lược của tỉnh Chiết Giang, ASEAN ngày càng có vị thế và vai trò nổi bật trong cấu trúc kinh tế và thương mại của tỉnh Chiết Giang. Tính đến nửa đầu năm, nhập khẩu và xuất khẩu của tỉnh Chiết Giang sang ASEAN tăng 16,31%, trong đó nhập khẩu từ ASEAN tăng 17,19%, và xuất khẩu sang ASEAN tăng 15,85%. Cơ điện là mặt hàng xuất nhập khẩu chủ lực của tỉnh Chiết Giang, với tổng lượng xuất nhập khẩu đạt khoảng 37% tổng lượng xuất nhập khẩu toàn tỉnh.
Ban Tổ chức hy vọng thông qua triển lãm, các sản phẩm chất lượng đến từ Chiết Giang sẽ được giới thiệu toàn diện đến các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một thị trường chiến lược của tỉnh Chiết Giang. Với mục tiêu 2 bên cùng nhau nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại lên một tầm cao mới.
N.H
-
Vốn tín dụng là "nhiên liệu" cho cỗ xe kinh tế tư nhân bứt tốc từ Nghị quyết 68
-
Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn cho xung đột hiện nay giữa Israel và Iran
-
Từ 1/7, doanh nghiệp không có VNeID sẽ không được truy cập hệ thống thuế điện tử
-
Đề xuất cơ chế chia sẻ rủi ro tài chính trong quy định hợp tác PPP phát triển KHCN
-
Phân tích diễn biến giá dầu tuần qua: Thị trường chờ tín hiệu bứt phá
-
[Infographic] Diễn biến giá vàng tuần qua (23/6-29/6)
-
Ấn Độ xây dựng 6 kho dự trữ dầu chiến lược mới để đảm bảo an ninh năng lượng
-
Tin tức kinh tế ngày 28/6: Doanh thu ngành đường sắt tăng trưởng mạnh
-
Từ 1/7, địa phương được quyết định giá dịch vụ vận chuyển khí cho sản xuất điện