Vietnam Expo 2020: Phát triển tiềm lực nội địa và kết nối từ xa với doanh nghiệp quốc tế

16:59 | 07/11/2020

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 3 - 5/12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 18 tại TP Hồ Chí Minh - Vietnam Expo 2020 với chủ đề “Phát triển thị trường nội địa và kết nối từ xa với các doanh nghiệp quốc tế”.
Vietnam Expo 2019: Gắn kết, chia sẻ cùng thành côngVietnam Expo 2019: Gắn kết, chia sẻ cùng thành công
Sản phẩm Đạm Phú Mỹ nhận Huy chương Vàng tại Vietnam Expo 2012Sản phẩm Đạm Phú Mỹ nhận Huy chương Vàng tại Vietnam Expo 2012
Xăng dầu Dung Quất đạt Huy chương Vàng Vietnam Expo 2012Xăng dầu Dung Quất đạt Huy chương Vàng Vietnam Expo 2012
Gian hàng PVN nổi bật giữa Vietnam Expo 2012Gian hàng PVN nổi bật giữa Vietnam Expo 2012
PVFCCo tham dự Hội chợ Vietnam Expo 2012PVFCCo tham dự Hội chợ Vietnam Expo 2012

Vietnam Expo 2020 thu hút sự tham gia góp mặt của 250 doanh nghiệp trong nước, văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, khối doanh nghiệp nước ngoài đến từ các thị trường tiềm năng với quy mô 350 gian hàng.

Vietnam Expo 2020: Phát triển tiềm lực nội địa và kết nối từ xa với doanh nghiệp quốc tế
Khu gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2019

Điểm đặc trưng của Vietnam Expo là khối doanh nghiệp đa dạng - sản phẩm đặc sắc đã xuyên suốt trong những năm qua với tiêu chí sản phẩm chất lượng cao, đổi mới sáng tạo, mạng lưới kinh doanh lành mạnh và năng lực sản xuất đảm bảo.

Sản phẩm đa dạng - đặc sắc được bố trí riêng với từng chuyên ngành: Triển lãm ngũ kim và dụng cụ cầm tay” (Hardware & Handtools Expo); triển lãm công nghệ làm vườn và thiết kế cảnh quan (Garden & Landscape Expo). Các doanh nghiệp chuyên ngành thuộc nhóm thiết bị cơ khí - dụng cụ điện - thiết bị sửa chữa - gia công chế tạo cho đến công cụ làm vườn chuyên nghiệp từ các thương hiệu lớn DeWALT, CSPS, 3M, Stanley, Yale, Wera, Eclipse, Gardena (Đức), Tramontina (USA), hệ thống tưới CELLFAST (Ba Lan)…; các doanh nghiệp sản xuất trong nước gồm Viglacera, Nhựa Duy Tân, Đá mài Hải Dương, Vinacomin, Cơ khí Việt…

Các khu gian hàng quốc tế gồm Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia vẫn góp mặt tại Vietnam Expo năm nay kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa (remote booth), đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách” trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và hàng tiêu dùng.

Khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang (Trung Quốc) tại Việt Nam gồm các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiẹp là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made - All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho những sản phẩm bản sắc của Hong Kong.

Bà Nguyễn Hồng Nhung (Giám đốc dự án) - thành viên Ban Tổ chức hội chợ chia sẻ, năm 2020 là mốc quan trọng chứng kiến những khó khăn do dịch bệnh, cũng là lúc mạng lưới hỗ trợ doanh nghiệp càng được thúc đẩy lên cao. Bà Nguyễn Hồng Nhung cho hay, điểm mới của Vietnam Expo 2020 là cách thức mới khi tổ chức gian hàng từ xa. Từ triển lãm ảo (virtual exhibition) cho đến chương trình giao thương trực tuyến (Online B2B Matching) được Ban Tổ chức triển khai ngay từ đầu mùa dịch để các hoạt động và nhu cầu giao thương xuyên biên giới không bị gián đoạn. Việc kết hợp kinh nghiệm và mạng lưới khách hàng rộng rãi, cùng với tín nhiệm sau khi đáp ứng nhanh cách thức kể trên, mô hình gian hàng từ xa “remote booth” là sự lựa chọn phù hợp nhất, đi tiên phong trong ngành triển lãm tại Việt Nam được áp dụng tại Vietnam Expo 2020.

Sản phẩm trưng bày và giao dịch vẫn được diễn ra ngay tại triển lãm với hệ thống máy tính kết nối trực tuyến khách tham quan và khách tham gia cùng người đại diện thông dịch viên hỗ trợ. Gian hàng từ xa nhằm tạo cho các giao dịch vẫn được kết nối và trải nghiệm sản phẩm toàn vẹn, phương thức này sẽ xóa bỏ “ranh giới” mà triển lãm ảo và online matching chưa tối ưu được.

Vietnam Expo 2020 kỳ vọng sẽ mang tới một diện mạo mới của những doanh nghiệp và vùng phát triển kinh tế đầy nội lực của Việt Nam và khả năng kết nối quốc tế không gián đoạn với các thị trường tiềm năng.

N.H

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps