Treo cổ hai tên giết người hàng loạt (phần 1)

06:30 | 28/12/2018

1,103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gia đình Clutter, gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con nhỏ bị bắn chết một cách dã man tại Kansas. Thủ phạm giết gia đình Clutter là Richard Hickock (sinh 6-6-1931) và Perry Smith (sinh 27-10-1928) bị bắt, sau đó đưa ra toà và bị kết án tử hình bằng cách treo cổ vào năm 1965.  

Vụ án kinh hoàng xảy ra vào 15-11-1959 tại Holcomb, thuộc tiểu bang Kansas, Mỹ. Nạn nhân bị sát hại là 4 người trong gia đình Clutter gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con. Đây là một trong những vụ cướp của giết người gây chấn động nhất thế kỷ 20.

Điều đáng nói ở vụ án này là, một vụ giết người dã man khác 34 ngày ngay sau đó xảy ra, nhưng phải chờ đến khi công nghệ phát triển, truy tìm thủ phạm bằng giám định AND thì thủ phạm lại chính là 2 tên giết người hàng loạt nguy hiểm này.

Chân dung của sát thủ

Thủ phạm giết gia đình Clutter là Richard Hickock (sinh 6-6-1931) và Perry Smith (sinh 27-10-1928) bị bắt, sau đó đưa ra toà và bị kết án tử hình bằng cách treo cổ vào năm 1965.

treo co hai ten giet nguoi hang loat phan 1

Hai tên tội phạm giết người hàng loạt

Richard Eugene "Dick" Hickock là một trong 2 tên giết các thành viên trong gia đình Herbert Clutter tại Holcomb, Kansas vào 15-11-1959. Đồng lõa với hắn có Perry Edward Smith cùng tham gia tấn công gia đình Clutter

Richard Eugene Hickock sinh ra ở thành phố Kansas, cha mẹ làm việc trong một trang trại. Lúc nhỏ Hickock là một học sinh thông minh, học giỏi và từng là một vận động viên ở trường trung học. Sau đó, Hickock bị thương ở đầu do tai nạn mô tô vào năm 1950 làm mặt mày biến dạng, mắt bị lệch sang một bên.

treo co hai ten giet nguoi hang loat phan 1

Hickock có một tuổi thơ đau khổ

Theo hồ sơ tội phạm của Hickock, hắn có tiền sử về tội ăn cắp vặt, dù vậy hắn rất ham học hành và thi vào đại học. Hắn từng xây dựng gia đình và có 3 đứa con trai. Tuy vậy hắn vẫn lén lút ngoại tình và rồi lại lấy một người phụ nữ khác rồi ly dị người vợ đầu.

Với bản tính không thay đổi, sau khi lấy vợ thứ hai, hắn quay lại nghề trộm cắp vặt và lừa đảo, cuối cùng hắn phải vào tù với tội danh lừa đảo. Tại đây hắn đã gặp Smith. Những tên “quái nhân” hội ngộ. Ngay lập tức, chúng cùng có âm mưu lập kế hoạch cướp của, giết người sau khi mãn hạn tù.

Còn Perry Smith sinh ra ở Huntington, quận Elko, Nevada trong gia đình có 4 anh chị em, một em trai, một chị gái và một em gái. Cha mẹ của hắn là John Smith và Flo Buckskin, ở Cherokee, cả hai làm nghề đóng dấu gia súc. Năm 1929, gia đình hắn chuyển đến Juneau, Alaska, nơi gia đình Smith sinh sống bằng nghề nấu rượu whiskey lậu.

Ông bố luôn hành hạ Perry Smith và những đứa con. Không chịu đựng được ông chồng nát rượu, mẹ Smith cắp con tới San Fransisco, California. Bà chết trong đau khổ lúc đó Perry Smith mới 13. Sau đó, anh chị em Perry Smith sống ở trại trẻ mồ côi thiên chúa giáo. Ở đây, Perry bị lạm dụng cả về thể chất và tinh thần, sau đó hắn ở trong một trại mồ côi dưới sự giúp đỡ của quân đội Mỹ, Một người anh trai và một em gái của Smith tự tử chết, người chị gái của hắn đi lấy chồng, cũng không liên lạc gì với hắn.treo co hai ten giet nguoi hang loat phan 1

Perry Edward từng bị đi tù nhiều lần trước khi bị treo cổ

Ở tuổi 16, hắn theo tàu buôn đi trên biển, sau đó tham gia quân đội Mỹ trong chiến tranh Hàn Quốc được thưởng ngôi sao đồng, nhưng không bao giờ được thăng chức. Hắn giải ngũ năm 1952, làm nghề sơn xe với một người bạn khi là lính ở Tacoma, Washington.

Hắn mua một chiếc xe mô tô, do bất cẩn hắn bị tai nạn do thời tiết xấu, phải nằm viên mất 6 tháng. Khi ra viện hắn bị tật ở chân và trở nên nghiện aspirin. Tháng 3-1956, Smith bị kết án từ 5 đến 12 năm tù vì một số tội danh. Tại nhà tù Kansas State Penitentiary hắn đã gặp Hickock.

(còn tiếp)

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc