Trên 93,4% xã, phường ở Hà Nội đạt "vùng xanh" trong kỳ nghỉ Tết

16:35 | 05/02/2022

659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội vừa có thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn ở cấp xã, phường. Đa số xã, phường của Hà Nội giảm cấp độ, trở lại vùng xanh khi áp dụng hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

Hà Nội có 541 xã, phường trên tổng số 579 cấp độ 1; 29 xã, phường cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng) và 9 xã, phường cấp độ 3 (nguy cơ cao, màu cam).

Trên 93,4% xã, phường ở Hà Nội đạt

9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức cấp độ 3, phân bố ở Chương Mỹ 3 đơn vị (Đông Phương Yên, Phú Nghĩa, Trung Hòa), Đống Đa 2 đơn vị (Khâm Thiên, Quốc Tử Giám), còn lại ở các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, huyện Mê Linh, Quốc Oai mỗi nơi 1 đơn vị.

So với lần đánh giá trước kỳ nghỉ Tết, các xã, phường vùng xanh đều tăng và các xã, phường vùng vàng và vùng cam đều giảm.

Xét theo tỷ lệ, Hà Nội hiện có 93,4% xã, phường vùng xanh; 5% xã, phường vùng vàng; còn lại là các xã, phường vùng cam.

Hiện Hà Nội đã mở lại hầu hết hoạt động kinh doanh, dịch vụ, chỉ còn rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, massage, quán bar... chưa được phép hoạt động. Trước đó, thành phố đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các lễ hội, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người trong dịp Tết.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp kết thúc, lượng người từ các địa phương bắt đầu quay trở lại thủ đô nên nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh bùng phát vẫn cao do giao lưu, giao thương của người dân trong dịp Tết, tạo điều kiện cho dịch bùng phát.

Ngành y tế đã xây dựng các phương án phòng, chống sự lây lan của biến chủng mới, trong đó đảm bảo được mục tiêu là giảm tỷ lệ chuyển tầng, giảm tỷ lệ chuyển nặng và tử vong, đảm bảo phục vụ người dân trong công tác xét nghiệm, điều trị, tiêm chủng trong dịp Tết.

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.