Tranh giành đất đai, đại sát nội tộc

09:12 | 14/02/2012

568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Do mâu thuẫn trong việc phân chia đất đai, Phạm Văn Nhớ, Phạm Thế Anh cùng với Lê Văn Phấn ra tay đánh bà nội, dì ghẻ và dùng kiếm chém chú ruột phải nhập viện.

Khoảng 8h30′ ngày 12/2, một nhóm thanh niên khoảng 10 người đã kéo đến nhà ông Phạm Văn Thắng (ở thôn Thọ Giáo, xã Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Theo ông Thắng kể lại sự việc thì khi nhóm côn đồ kéo đến ông không có ở nhà nên Lê Văn Phấn đã hành hung mẹ ông Thắng là bà Bùi Thị Sen (86 tuổi) khiến bà ngất xỉu. Sau đó, vợ hai ông Thắng là Phạm Thị Xoan đang mai thai tuần thứ 6 ra can ngăn thị bị đối tượng này túm tóc giật, đạp vào bụng khiến chị Xoan ngất xỉu. Chị gái của anh Thắng là Phạm Thị Túng và em dâu là Nguyễn Thị Cúc cũng bị đối tượng này đuổi đánh.

Cụ Bùi Thị Sen 86 tuổi vẫn bị các cháu nội hành hung.

Sau khi nhận được điện thoại kêu cứu, em trai của ông Thắng là anh Phạm Văn Dương đến can thiệp thì bị Phạm Văn Nhớ và Phạm Thế Anh (đều là con đẻ của ông Thắng) cầm kiếm rượt chém. Anh Dương bị chém nhiều nhát vào tay và mặt, hiện đang nằm cấp cứu tại bệnh viện huyện Thường Tín.

Khi lực lượng chính quyền địa phương đến can thiệp, những đối tượng này đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Bà Sen, chị Xoan và anh Dương được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện huyện Thường Tín.

Theo tìm hiểu thì nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc phân chia đất đai giữa ông Thắng và vợ cả là bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, ở thôn Thọ Giáo, xã Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Nạn nhân Phạm Văn Dương với những vết thương tích do những đứa cháu gây nên.

Ông Thắng lập gia đình với bà Hoa năm 1982. Chung sống với nhau được bốn người con, đến năm 2000, hai vợ chồng ly hôn vì những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng. Sau khi ly hôn, bà Hoa trở về nhà mẹ đẻ, nhận nuôi cả bốn người con.

Ngày 3/10/2001, các con của ông Thắng đã làm đơn ra tòa không chấp nhận ông Thắng là một người bố.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, ông Nguyễn Quang Sáng – Trưởng công an xã Tân Minh (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “Sự việc tranh chấp đẫn đến xô xát đã khá nhiều lần rồi và lần nào cơ quan chức năng cũng phải giải quyết”.

“Sự việc xảy ra vào ngày 12/2 là đỉnh điểm của vụ việc tranh chấp đất đai giữa ông Thắng và vợ cũ là bà Hoa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Tân Minh đã báo cáo lên công an huyện Thường Tín để giải quyết theo đúng thẩm quyền” – ông Sáng cho biết thêm.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

T.M