Trắng tay vì “tham vàng bỏ ngãi”

16:33 | 14/04/2015

2,208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì ham giàu mà tôi đã chia tay không chút hối tiếc 1 người chồng thật thà, hiền lành để chạy theo hư vinh rồi kết quả là “trái đắng”.

Năm năm sau ngày kết hôn, tình cảm của tôi dành cho chồng chẳng còn như trước nữa. Bên cạnh sự phai nhạt theo thời gian, khoảng cách về thứ bậc trong công việc cũng góp phần khiến hai vợ chồng tôi xa nhau. Không chỉ về số tiền kiếm được mà còn là cách nghĩ cách nhìn về thời cuộc.

Từ ngày bản thân được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành trong khi chồng vẫn là nhân viên bình thường, tôi và chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Thường ngày, tiếp xúc với những người đàn ông giàu có, thành đạt, khiến tôi mặc cảm và không muốn nói về chồng mình. Khác với vợ, chồng tôi sống an phận. Anh bằng lòng với công việc và đồng lương hiện tại.

Sự khác nhau đó tạo ra hố sâu ngăn cách giữa hai vợ chồng. Chúng tôi dần sống li thân. Anh nói rằng tôi không còn là người vợ hiền hậu, đảm đang của anh khi xưa. Quả thật đã lâu, tôi chẳng còn có thời gian nấu ăn mỗi bữa sáng, tối cho chồng con nữa bởi công việc và tham vọng đã cuốn tôi đi.

Trắng tay vì “tham vàng bỏ ngãi”

(Ảnh minh họa)

Tôi giao khoán việc chăm con cho anh và người giúp việc. Và rồi tôi có người đàn ông khác. Đó là anh trai kém tôi 3 tuổi, làm giám đốc công ty xây dựng. Tôi và người tình nói chuyện rất hợp gu bởi có cùng chí hướng. Hai đứa vẽ ra những kế hoạch về các dự án chung.

Cặp với anh, tôi có cảm giác như mình được sống với đúng con người mình, có người bạn tri kỷ. Tôi sống trong men say tình ái và quyết chia tay chồng chỉ 3 tháng sau ngày cặp kè anh.

Những tưởng, tôi sẽ hạnh phúc với cuộc tình mới, nhưng nó ngắn chẳng tày gang. Người tôi dành tình cảm hóa ra chỉ là kẻ lẻo mép, lừa đảo chứ chẳng giỏi giang, giàu có như tôi nghĩ. Tôi sững sờ và chết đứng khi phát hiện ra anh ta chỉ lợi dụng mình để đục khét, vơ vét tiền bạc.

Anh ta vẽ ra một kế hoạch hoàn hảo bằng việc rủ tôi chung vốn làm ăn. Tin lời người tình, tôi đã giao toàn bộ tài sản của mình tích cóp được cho anh ta mà chẳng chút nghi ngờ.

Sau khi tạo được lòng tin và ra sức chiều chuộng tôi, gã phi công đã ôm toàn bộ tiền bạc và cao chạy xa bay. Tôi như phát điên khi biết mình bị lừa cả tình lẫn tiền. Lâm vào cảnh tay trắng, tôi mới ân hận vì đã bỏ người chồng tốt tính, hết lòng vì vợ con để chạy theo những điều phù phiếm, hư ảo.

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps