Trần tình của "cô giáo cung Bọ cạp”

15:55 | 05/08/2015

4,944 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau những chỉ trích của dư luận về hành động mắng học viên, sáng 5/8, cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na đã có giải thích với báo chí.

Theo cô giáo Lê Na thì đó chỉ là hành động bộc phát của mình trước sự hỗn láo của học viên. Cô Lê Na kể: Chuyện xảy ra vào ngày 30/7, khi tôi vừa đi chấm thi về đã rất mệt thì chứng kiến cảnh hai học viên giằng co với ban quản lý với lý do hai học viên này đến trung tâm xin học lại.

Sở GD-ĐT Hà Nội vào cuộc vụ cô giáo Lê Na mắng học viên

Sở GD-ĐT Hà Nội vào cuộc vụ cô giáo Lê Na mắng học viên

Ngay sau khi clip cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na (Trung tâm Anh ngữ Lê Na) lớn tiếng mắng nhiếc học viên gây phẫn nộ dư luận, Sở Giáo dục & Đào tạo đã có buổi làm việc với Trung tâm Anh ngữ này.

Trước đó ban quản lý đã xử lý rồi nhưng học sinh vẫn đòi gặp cô giáo Lê Na - lớp này cô không trực tiếp giảng dạy.

Hai học viên này đăng ký khóa học từ tháng 7/2014, đến hôm đi học lại đã chậm mất gần 1 năm. Hai học viên trình bày là đã nghỉ học giữa chừng vì lớp học bị chia ra làm đôi.

Khi ban quản lý hỏi các bạn này nghỉ có giấy bảo lưu hay không, thì hai học viên này nói là có nhưng khi kiểm tra lại thông tin của trung tâm thì không có.

Sau đó, hai học viên này nói trung tâm lừa đảo, các cô lừa đảo.

Trần tình của
Cô giáo Lê Na trong buổi gặp sáng 5/8

Trong lúc tôi đang ghi lại thông tin để xử lý thì một học viên nam giật giấy ghi của tôi và giật luôn cả giấy đăng ký của học viên mới.

Tôi cho rằng đó là hành động không chấp nhận được. Vì tôi là người trực tính và bộc phát nên tôi mới chửi mắng học viên này là vô học.

Cô Lê Na cũng phân trần, sau khi sự việc xảy ra, phía quản lý của trung tâm đã kiểm tra lại thông tin của hai học viên này thì giấy đăng ký mang tên người khác và tên không trùng khớp.

Sau sự việc clip mắng học viên, cô giáo Lê Na cũng cho biết phải check mail mỏi tay. Trong đó, có những email hỏi thăm về sự việc kèm theo là những email đe dọa.

Tuy nhiên, khi hỏi về những email có nội dung đe dọa thì bản thân cô Lê Na cũng chưa xác minh được những tin nhắn đe dọa đó là do ai gửi đến.

Thừa nhận qua vụ việc này, cô rút ra bài học cho bản thân là bớt trực tính. Tuy nhiên, cô Lê Na cũng khẳng định: Hoạt động của trung tâm là đúng quy chuẩn sư phạm. Tất cả các thầy cô trong trung tâm mong muốn được các học viên tôn trọng, các học viên đi học phải làm bài tập trước khi vào lớp.

Trường hợp vừa rồi là do cô bộc phát và trực tính nên mới dẫn đến những điều đáng tiếc.

Khi được hỏi về việc tại sao lại dùng câu nói “cung Bọ cạp” trong đoạn clip, cô Lê Na cho biết: “Tôi chỉ nói theo cách vui vẻ như trong lớp học, với hàm ý rằng Bọ cạp thì ghê đấy và cô Lê Na cũng rất ghê”.

Huy An

Năng lượng Mới