Trạm sạc thế hệ mới giúp đầy pin ô tô chỉ trong 10 phút

06:00 | 13/10/2022

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trạm sạc có công suất 480 kW có thể sạc đầy xe điện chỉ trong 10 phút và thêm năng lượng để đi được 93 dặm (150 km) trong 5 phút. Với bộ sạc này, lái xe điện đã có thể tạm biệt nỗi lo về phạm vi hoạt động của pin.
Trạm sạc thế hệ mới giúp đầy pin ô tô chỉ trong 10 phút
Nguyên mẫu của bộ sạc được giới thiệu tại Triển lãm eMove360° châu Âu

Trạm sạc thế hệ mới với tên gọi Four Gun Charger là một trạm sạc 4 súng của Công ty Zerova Technologies có trụ sở tại Đài Loan. Hiện nguyên mẫu của bộ sạc đang được giới thiệu tại Triển lãm eMove360° châu Âu diễn ra tuần này ở Berlin.

Trạm sạc này cũng có thể sạc đồng thời 4 xe ô tô từ 1 thiết bị duy nhất.

Với các bộ sạc trái và phải độc lập ở mặt trước và mặt sau của một thân máy, giải pháp sạc mới của Zerova, dành cho cả xe du lịch và xe thương mại sạc, cung cấp một lượng năng lượng sạc cực lớn đáng kể trong một thời gian ngắn.

Trạm sạc thế hệ mới giúp đầy pin ô tô chỉ trong 10 phút

Dây dẫn dài 16,4 foot (5m) trên mỗi bộ sạc giúp lái xe có có thể đỗ và cấp nguồn cho 4 phương tiện khác nhau dễ dàng hơn. Bộ sạc có bảng điều khiển kỹ thuật số có thể hiển thị quảng cáo và hỗ trợ các tiêu chuẩn sạc CCS-1, CCS-2, CHAdeMO và GB.

Xe có gói lớn hơn sẽ cần nhiều thời gian hơn để sạc đầy vì ước tính 10 phút dựa trên xe có bộ pin 75 kWh. Ngoài ra, theo Zerova, bộ sạc sẽ tăng thêm 93 dặm (150 km) phạm vi trong vòng chưa đầy 5 phút, cho phép một số tài xế sạc nhanh xe của họ và kết thúc hành trình trước khi cắm sạc kỹ hơn khi họ đến đích.

Trạm thu phí cũng đưa ra màn hình quảng cáo để tăng độ nhận diện thương hiệu. Bộ sạc sẽ có hai biến thể, loại 360kW cơ bản và thiết kế khái niệm 480kW mở rộng.

Bộ sạc thế hệ thứ 4 này dự kiến chính thức được tung ra vào quý IV/2023.

Zerova lần đầu tiên được thành lập như một bộ phận của công ty cung cấp năng lượng nổi tiếng Phihong. Zerova trở thành một công ty độc lập vào ngày 1/9/2022 và hiện chỉ tập trung vào thị trường sạc xe điện.

Theo các quan chức của công ty, các giải pháp sạc của họ sẽ giúp thúc đẩy việc áp dụng xe điện và hứa hẹn một tương lai trong đó các điểm dừng sạc sẽ tiến gần hơn đến các điểm đổ xăng về sự tiện lợi và tốc độ.

Patrik Ott, Phó giám đốc Phát triển kinh doanh tại Zerova, cho biết: “Sự sẵn có của cơ sở hạ tầng sạc sẽ là chất xúc tác quan trọng cho việc sử dụng xe điện rộng rãi hơn”.

“Với mục tiêu của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) là sản xuất lần lượt 500.000 và 3 triệu bộ sạc công cộng vào năm 2030, chúng tôi sẽ ra mắt để trao quyền cho tương lai - cung cấp các giải pháp sạc cho phép các tổ chức triển khai cơ sở hạ tầng như vậy tốt hơn và nhanh hơn”, Patrik Ott nhấn mạnh.

Mỹ đầu tư hàng trăm triệu USD lắp đặt trạm sạc xe điệnMỹ đầu tư hàng trăm triệu USD lắp đặt trạm sạc xe điện
Chase mở rộng năng lượng mặt trời và sạc xe điện tại các chi nhánh ngân hàngChase mở rộng năng lượng mặt trời và sạc xe điện tại các chi nhánh ngân hàng
BP sẽ đầu tư 1 tỷ bảng Anh phát triển trạm sạc xe điện trong 10 năm tớiBP sẽ đầu tư 1 tỷ bảng Anh phát triển trạm sạc xe điện trong 10 năm tới
Volvo và Starbucks hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điệnVolvo và Starbucks hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện

H.T

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps