BP sẽ đầu tư 1 tỷ bảng Anh phát triển trạm sạc xe điện trong 10 năm tới

14:22 | 27/03/2022

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí BP vừa công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ bảng Anh (1,32 tỷ USD) vào lĩnh vực trạm sạc xe điện tại Vương quốc Anh trong thập kỷ tới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của đất nước về năng lượng xanh.

Ông lớn dầu khí của Anh đang tìm cách chuyển hướng lĩnh vực kinh doanh khỏi dầu mỏ và mở rộng hoạt động trong các thị trường năng lượng khác và phát triển xe điện. Vào tháng 1, các trạm sạc nhanh cho xe điện của BP đang thu được nhiều lợi nhuận so với việc bán xăng cho xe hơi.

undefined
BP sẽ đầu tư 1 tỷ bảng Anh phát triển trạm sạc xe điện trong 10 năm tới

Đại diện BP cho biết khoản đầu tư cho việc phát triển các trạm sạc nhanh cho xe điện sẽ giúp tăng gấp ba lần số lượng trạm sạc công cộng trong mạng lưới của Tập đoàn này tại Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết: “Tôi rất vui vì BP đang hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang các phương tiện sạch hơn khi Anh đang tăng tốc hướng tới tham vọng net-zero và thúc đẩy cơ hội việc làm xanh trên”.

Tháng trước, BP cho biết họ dự định giảm một nửa lượng khí thải hoạt động vào năm 2030, so với mục tiêu trước đó là giảm 30 - 35%. Đồng thời, đặt mục tiêu đẩy nhanh mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trước đó, theo báo cáo tài chính năm 2021, lợi nhuận năm ngoái của BP đã đạt mức cao nhất trong tám năm trở lại đây do giá khí đốt và dầu tăng vọt.

BP hợp tác với Hội đồng thành phố Aberdeen để xây dựng trung tâm hydroBP hợp tác với Hội đồng thành phố Aberdeen để xây dựng trung tâm hydro
BP từ bỏ hoạt động ở Nga với khoản thiệt hại lên tới 25 tỷ USDBP từ bỏ hoạt động ở Nga với khoản thiệt hại lên tới 25 tỷ USD
Tập đoàn dầu khí BP có lợi nhuận cao nhất trong 8 năm do giá cả và nhu cầu dầu tăng vọtTập đoàn dầu khí BP có lợi nhuận cao nhất trong 8 năm do giá cả và nhu cầu dầu tăng vọt
BP đạt thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung QuốcBP đạt thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc
Majors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạoMajors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạo

H.A

  • vietinbank