Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015 trên PetroTimes

06:49 | 19/07/2015

3,275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để giúp thí sinh xem điểm thi, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 một cách nhanh nhất, PetroTimes sẽ cập nhật ngay điểm thi sau khi Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố để thí sinh tiện tra cứu.  
Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Khác với mọi năm, điểm thi Đại học sẽ được từng trường công bố cụ thể nhưng năm nay phương thức là xét tuyển vào đại học dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia. Vì thế, điểm thi sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Theo dự kiến ngày 20/7, các cụm thi phải hoàn tất công tác chấm thi và công bố điểm thi cho thí sinh.

Để giúp thí sinh biết điểm Kỳ thi THPT quốc gia 2015 một cách nhanh nhất, PetroTimes sẽ cập nhật ngay điểm thi sau khi Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố để thí sinh tiện tra cứu tại địa chỉ: Petrotimes.vn

Trong thời gian chờ kết quả thi, các thí sinh cần lưu ý những điểm cơ bản khi nhận được kết quả như sau:

Mỗi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ nhận đơn phúc khảo trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận bản chính cho thí sinh trước ngày 27/7. Hội đồng thi sẽ công bố kết quả cho thí sinh sau 15 ngày, kể từ ngày phúc khảo.

Hội đồng thi do trường đại học chủ trì in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã đăng ký dự thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng trước 30/7.

Ngày 1/8, các trường bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH,CĐ. Theo đó, điểm xét tuyển của các trường không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GDĐT quy định và đảm bảo yêu cầu: điểm xét tuyển đợt xét tuyển sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước.

Các cụm thi không được công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 Các cụm thi không được công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015
Về thông tin Về thông tin "đã có điểm thi THPT Quốc gia 2015"

Trong quá trình xét tuyển nguyện vọng, các thí sinh cũng cần lưu ý:

Xét tuyển nguyện vọng 1 từ ngày 1/8 đến 20/8: Thí sinh chỉ được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng I để đăng ký vào một trường Đại học hoặc Cao đẳng, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, nếu cần thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.

Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.

Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 trước ngày 25/8.

Sau xét tuyển đợt 1, các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ diễn ra như sau:

- Ngày 15/9: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1

- Trước ngày 20/9: Công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1

- Trước ngày 05/10: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2

- Trước ngày 25/10: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3

- Trước ngày 31/10: Công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3

- Trước ngày 15/11: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4.

Huyền Anh

Năng lượng Mới