TP HCM: Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho sinh viên tham gia phòng chống dịch

18:46 | 13/06/2021

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - Cơ sở 1 đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho toàn thể đội sinh viên của trường đang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch.
TP HCM: Số ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tăng lên 53TP HCM: Số ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tăng lên 53
TP HCM: Quận Gò Vấp đề nghị dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16TP HCM: Quận Gò Vấp đề nghị dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
TP HCM: 22 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nghi nhiễm Covid-19TP HCM: 22 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nghi nhiễm Covid-19
TP HCM kêu gọi chung tay hiến máu cứu người khi lượng máu dự trữ gần chạm đáyTP HCM kêu gọi chung tay hiến máu cứu người khi lượng máu dự trữ gần chạm đáy
 khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho sinh viên
Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho sinh viên. (Ảnh: HCDC)

Trong ba ngày từ 9 - 11/6, hơn 200 sinh viên tình nguyện của Đại học Y Dược TP HCM đã được tiêm mũi đầu vắc-xin phòng COVID-19 của AstraZeneca. Để đảm bảo tiến độ công việc tại HCDC cũng như an toàn trong mùa dịch, đợt tiêm chủng được chia làm các các buổi với danh sách sinh viên cụ thể, phân bố đều giữa các đội và số lượng mỗi buổi tiêm.

Các buổi tiêm chủng được thực hiện đúng quy trình an toàn, từ khâu lập danh sách, khám sàng lọc, tiêm ngừa cho đến theo dõi sau tiêm và xử trí các biến cố sau tiêm chủng, khai báo theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng.

Các sinh viên cũng đã gặp các phản ứng sau tiêm như: sốt, ớn lạnh, đau đầu, đau cơ, ngứa, mệt mỏi, đau tại vị trí tiêm... Đây đều là những phản ứng phổ biến đã được ghi nhận và báo cáo bởi nhà sản xuất. Hiện tại, đa số các sinh viên đã hồi phục sức khỏe, có thể trở lại đảm nhiệm công việc và vẫn sẽ tiếp tục tiến hành khai báo sức khỏe theo mẫu giám sát. Theo báo cáo, HCDC chưa ghi nhận bất cứ trường hợp phản ứng nặng sau tiêm nào trong đợt tiêm chủng này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính luôn nhấn mạnh đến việc thực hiện kết hợp và hiệu quả chiến lược “5K + vắc-xin”. Do đó, dù đã được tiêm vắc-xin phòng COVID-19, nhưng các sinh viên luôn được khuyến cáo không được chủ quan, lơ là khi tham gia công tác phòng chống dịch; luôn đảm bảo thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là các biện pháp phòng hộ an toàn.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.