TP HCM tạm dừng kế hoạch di dời chợ ẩm thực dưới lòng đất

07:05 | 27/04/2019

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP HCM vừa có công văn về việc tăng cường công tác an ninh, trật tự và vệ sinh môi trường tại khu vực Công viên 23/9 (quận 1, TP HCM). Trong đó, một nội dung đáng chú ý là thành phố sẽ tạm dừng kế hoạch di dời khu chợ ẩm thực dưới lòng đất (Sense Market).    
tp hcm tam dung ke hoach di doi cho am thuc duoi long datSố phận “Sense Market” đã được định đoạt?
tp hcm tam dung ke hoach di doi cho am thuc duoi long datĐi chợ dưới lòng đất

Trước đó, UBND TP HCM đã ban hành kế hoạch di dời toàn bộ các công trình trên và dưới lòng đất của công viên 23/9 trước ngày 30/4 để thống nhất trong quản lý và chỉnh trang mỹ quan đô thị tại đây.

Tuy nhiên, theo công văn mới ban hành này, UBND TP HCM cho hay, sẽ vẫn cho phép duy trì hoạt động của khu chợ ẩm thực dưới lòng đất bởi khu chợ Sense Market được thiết kế ngầm dưới lòng đất, không ảnh hưởng đến công năng mảng xanh của công viên. Mặt khác, từ khi đi vào hoạt động, khu chợ ẩm thực này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân trong nước và khách du lịch quốc tế. Vì thế UBND TP HCM đã xem xét và thống nhất chủ trương tiếp tục duy trì hoạt động của khu chợ này cho đến khi thành phố chọn được phương án thiết kế xây dựng mới Công viên 23/9 trong vài năm tới.

tp hcm tam dung ke hoach di doi cho am thuc duoi long dat
Khu chợ dưới lòng đất là điểm đến thu hút khách du lịch của TP HCM

Thông tin khu chợ Sense Market được tạm thời duy trì hoạt động khiến hàng trăm tiểu thương và thực khách hết sức vui mừng, bởi trước đó thông tin về việc UBND thành phố thu hồi, chấm dứt, không gia hạn hợp đồng cho thuê đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại công viên 23/9 đã khiến cho nhiều người hoang mang.

Khu chợ Sense Market là khu chợ dưới lòng đất đầu tiên của TP HCM được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2017. Nơi đây, có diện tích rộng 11.000 m2, trong đó có hơn 6.000 m2 được sử dụng làm bãi đỗ xe, phần còn lại là khu chợ ẩm thực và mua sắm. Tại khu vực ẩm thực, có gần 100 cửa hàng bán các món ăn truyền thống của Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Singapore... Sau khi đi vào hoạt động, trung bình mỗi ngày khu chợ thu hút hơn 3.000 lượt khách địa phương và khách quốc tế. Trung bình khách nước ngoài chiếm khoảng 50%, còn lại là nhân viên các văn phòng lân cận đó đến ăn trưa và khách du lịch trong nước.

Mai Phương