TP HCM: Tiếp tục đốn bỏ cây xanh để làm metro
| Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư trung tâm thương mại ngầm ở TP HCM | |
| Đường sắt đô thị TP HCM sẽ rẽ nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất? |
Đoạn này thuộc gói thầu 1A, tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, tuyến số 1.
![]() |
| Cây xanh ở Công viên 23/9, đoạn gần giao lộ Phạm Ngũ Lão - Trần Hưng Đạo sẽ được chặt hạ, di dời |
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị (MAUR), gói thầu này sẽ được thi công theo phương pháp đào hở, sâu khoảng 30m, nên nhiều cây xanh trong khu vực bị ảnh hưởng sẽ phải đốn bỏ, di dời. Trong đó có nhiều cây cổ thụ cao khoảng 16m.
Khu vực cây xanh bị di dời và đốn hạ là Công viên 23/9, đoạn gần giao lộ Phạm Ngũ Lão - Trần Hưng Đạo và các hàng cây dọc đường Lê Lợi.
MAUR cho rằng, việc di dời, đốn hạ cây xanh là việc không thể không làm trong khu vực xây dựng nhà ga. Nhưng sẽ khôi phục lại mảng xanh trên dải phân cách đường Lê Lợi.
Gói thầu lA tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên gồm nhà ga Bến Thành và đường chạy tàu nối từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố đi ngầm dưới đường Lê Lợi.
Đây là gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc dự án metro số 1, dự kiến sẽ thi công từ năm 2016.
Võ Hiển
Năng lượng Mới
-
Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai ở miền Trung
-
Sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ: Bảo vệ quyền báo chí và thúc đẩy chuyển đổi số
-
Quân đội, công an "làm hết mình, chưa hẹn ngày rút quân" giúp dân vùng lũ
-
Tập trung khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân sau mưa lũ
-
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ


