Đường sắt đô thị TP HCM sẽ rẽ nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất?
Theo văn bản UBND TP HCM gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 9/6, thành phố đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho tuyến nhánh metro từ ga Cộng Hòa thuộc tuyến số 5 vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Đường màu đỏ mô phỏng nhánh metro dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất
Hỗ trợ kỹ thuật chủ yếu là xác định các thông số về địa chất, địa hình, thủy văn, các khảo sát chung… dọc theo tuyến để thực hiện nghiên cứu khả thi của dự án.
Theo UBND TP HCM, nếu dự án được đầu tư, tuyến metro này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách ra vào sân bay.
Do tính cấp thiết của dự án, UBND TP HCM đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trao đổi với nhà tài trợ là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) để thống nhất các đề xuất hỗ trợ kỹ thuật làm cơ sở để tiếp tục thực hiện các thủ tục tiếp theo.
Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, hiện phương tiện công cộng đến sân bay duy nhất chỉ có xe buýt, nhưng số xe buýt đến sân bay rất ít, đi lại khó khăn và mất nhiều thời gian đi bộ nên người dân không có lựa chọn khác ngoài đi taxi. Vì vậy đơn vị này đã kiến nghị lên UBND TP HCM kết nối thêm các phương tiện công cộng đến sân bay để thuận tiện cho người dân đi lại.
Tuyến metro số 5 có tổng chiều dài hơn 24km, được đầu tư với tổng số vốn hai giai đoạn khoảng hơn 2,6 tỷ USD. Đầu tuyến từ cầu Sài Gòn và cuối tuyến tại bến xe Cần Giuộc mới, đặt nhà ga tại huyện Bình Chánh, kết nối các tuyến metro số 1, 2, 3a…
Nguyễn Hiển
(Năng lượng Mới)
-
Lộ trình sáp nhập TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương
-
Bảo đảm thống nhất, không bỏ sót quyền hạn của địa phương
-
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược cho phát triển kinh tế bền vững
-
Đề xuất giảm thuế VAT đối với xăng dầu đến hết năm 2026
-
Đại biểu Phạm Văn Hòa: DNNN cần ưu tiên trích lập quỹ đầu tư phát triển, tăng vốn điều lệ