TP HCM: Số ca mắc Covid-19 mới tăng gấp 3 lần trong 7 ngày

10:00 | 21/02/2022

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, thống kê của hệ thống giám sát dịch Covid-19 trong tuần từ 12/2 đến ngày 18/2 ghi nhận số ca mắc mới tại thành phố là 2.934 ca, tăng gấp 3 lần so với tuần trước (ngày 5/2 đến 11/2).

Tất cả 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức đang ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng nhanh. Ngành y tế thành phố đang khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Cùng với số ca mắc gia tăng, số ca nhập viện cũng có xu hướng tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên, số bệnh nặng đang giảm và số ca tử vong ở mức thấp.

TP HCM: Số ca mắc Covid-19 mới tăng gấp 3 lần trong 7 ngày
HCDC cảnh báo số mắc mới tại TP HCM tăng gấp 3 lần so với tuần trước. (Ảnh minh họa)

Trong tuần qua, TP HCM chỉ ghi nhận một vài trường hợp tử vong. Riêng ngày 19/2, tại các bệnh viện điều trị Covid-19 chỉ ghi nhận 2 ca tử vong đều là bệnh nhân từ tỉnh thành khác chuyển đến gồm Quảng Ngãi (1 ca); Bà Rịa - Vũng Tàu (1 ca).

Để kiểm soát tốt nguy cơ dịch bệnh, hạn chế tối đa rủi ro khiến dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại, ngành y tế khuyến cáo người dân cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng bệnh theo 5K; thực hiện các biện pháp bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 khi đến lượt.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 20/2, đại diện UBND quận Gò Vấp (TP HCM) thông tin, ngành y tế đã kiểm soát được chùm 54 ca Covid-19 trong một tu viện trong địa bàn quận. Đơn vị y tế của quận cũng đã lấy mẫu ngẫu nhiên để thực hiện giải trình tự gene, giám sát biến thể Omicron.

Trước đó, xuất phát từ trường hợp 1 F0 là học sinh, đang lưu trú tại một tu viện ở phường 5, quận Gò Vấp, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tất cả người ở tu viện này. Kết quả, phát hiện 54 ca dương tính gồm 53 học sinh và 1 tu sĩ.

Ngay khi nhận thấy có tình trạng lây nhiễm trong tu viện, chính quyền và y tế địa phương đã nhanh chóng kiểm tra, hướng dẫn cách chăm sóc F0, theo dõi F1. Bên cạnh đó, tạm phong tỏa tu viện, thông báo đến các trường học mà học sinh ở tu viện đang theo học.

Ngày 18/2, HCDC và Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã đến làm việc, xử lý chùm ca nhiễm trên. Hiện các ca nhiễm đang được chăm sóc và kiểm soát, sức khỏe ổn định.

Hà Nội chỉ đạo khẩn về điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19Hà Nội chỉ đạo khẩn về điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19
Vĩnh Phúc hỏa tốc tạm dừng học trực tiếp từ 21/2Vĩnh Phúc hỏa tốc tạm dừng học trực tiếp từ 21/2
Những bệnh viện điều trị trẻ mắc Covid-19 tại Hà NộiNhững bệnh viện điều trị trẻ mắc Covid-19 tại Hà Nội
Hà Nội: F0 tăng cao, nhiều địa phương tăng cấp độ dịchHà Nội: F0 tăng cao, nhiều địa phương tăng cấp độ dịch

Lâm Anh