Hà Nội chỉ đạo khẩn về điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19

11:42 | 20/02/2022

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bệnh viện ở Hà Nội khẩn trương khảo sát năng lực đáp ứng điều trị nhi khoa toàn ngành, xây dựng phương án tổ chức tiếp nhận, điều trị trẻ em nhiễm Covid-19.
Hà Nội chỉ đạo khẩn về điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19
Ảnh minh họa

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn khẩn số 79/SYT-NVY về công tác điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19 gửi các bệnh viện trong và ngoài công lập; 30 trung tâm y tế của quận, huyện, thị xã.

Theo đó, để bảo đảm tốt cho công tác điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19 trong thời gian học sinh, sinh viên đến trường học tập trung trở lại, Sở Y tế Hà Nội giao cho Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, chuyên khoa đầu ngành Nhi tổ chức đào tạo, tập huấn cho các đơn vị trong ngành công tác xử trí, chăm sóc, điều trị trẻ em mắc Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, bệnh viện này chịu trách nhiệm khảo sát năng lực đáp ứng điều trị nhi khoa toàn ngành để lên kế hoạch hỗ trợ đơn vị tuyến dưới trong công tác điều trị trẻ em nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các bệnh viện đa khoa có giường điều trị nhi khoa khẩn trương xây dựng phương án tổ chức tiếp nhận, điều trị trẻ em nhiễm Covid-19, sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao đáp ứng điều trị.

Đối với 30 Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, Sở Y tế yêu cầu tham mưu UBND quận, huyện, thị xã phương án bảo đảm y tế trường học khi học sinh quay trở lại trường học; đồng thời, phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Giáo dục& Đào tạo quận, huyện, thị xã để chủ động xây dựng kịch bản với các tình huống có thể xảy ra tại trường học, không để bị động, lúng túng, bất ngờ.

Trước đó, ngày 18/2, Sở Y tế Hà Nội cũng đã ban hành công văn khẩn về phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19 gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập; trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115. Đặc biệt trong công văn này có thêm hướng dẫn phân luồng điều trị trẻ mắc Covid-19.

Cụ thể, đối với trẻ trên 3 tháng tuổi được điều trị tại nhà. Nếu không đủ điều kiện điều trị tại nhà, bé được chuyển đến cơ sở thu dung quận, huyện. Bệnh nhi Covid-19 có bệnh nền không ổn định hoặc thể trạng béo phì, từ 3 tháng tuổi trở xuống sẽ điều trị tại các bệnh viện đa khoa có giường bệnh điều trị Nhi khoa.

Trẻ mắc Covid-19 mức độ trung bình được điều trị tại tầng 2 (các bệnh viện đa khoa có khoa Nhi). Ngoài ra, bé có thể chuyển điều trị tới các bệnh viện Trung ương, Bộ, Ngành.

Tầng 3 tiếp nhận bệnh nhi diễn tiến nặng, bao gồm 5 bệnh viện Hà Nội là Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang, Xanh Pôn, Sơn Tây và các bệnh viện Trung ương, Bộ, Ngành.

Phú Văn

Những bệnh viện điều trị trẻ mắc Covid-19 tại Hà NộiNhững bệnh viện điều trị trẻ mắc Covid-19 tại Hà Nội
Quy định mới về giá test nhanh, xét nghiệm PCRQuy định mới về giá test nhanh, xét nghiệm PCR
Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về công tác điều trị cho trẻ em nhiễm COVID-19Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về công tác điều trị cho trẻ em nhiễm COVID-19