TP HCM: Sản phẩm điện lạnh hút hàng mùa nắng nóng

19:03 | 02/03/2013

1,379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong những ngày gần đây, tại TP HCM thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh phục vụ trong gia đình của người dân cũng gia tăng.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn TP HCM, sức mua các loại máy điều hòa nhiệt độ, quạt máy, tủ lạnh… đang gia tăng từng ngày.

Sản phẩm điều hòa nhiệt độ được đánh giá là sản phẩm bán chạy nhất trong thời gian gần đây. Do khả năng làm lạnh nhanh trong không gian tương đối rộng nên sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Chị Hồ Thị Thùy, nhân viên bán hàng của siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết: Lượng khách có nhu cầu mua điều hoà tăng từ sau Tết đến nay. Hiện nay, nguồn hàng khá dồi dào do các tổng đại lý đã chủ động nhập nguồn hàng chuẩn bị cho mùa nóng. Để kích cầu tiêu dùng, siêu thị điện máy Chợ Lớn vẫn giữ giá ổn định thậm chí còn giảm giá từ 10 – 30% đối với một số mặt hàng.

Sức mua sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ gia tăng dịp nắng nóng

Xu hướng chọn mua máy điều hòa của người dân hiện nay là chọn dòng sản phẩm trung bình với giá từ 5 - 7 triệu/chiếc của các thương hiệu như: Panasonic, Samsung, LG… Một số dòng sản phẩm cao cấp của các thương hiệu như: Toshiba, Electrolux cũng được tiêu thụ khá tốt. 

Ngoài giá tiền, người dân cũng chú ý lựa chọn sản phẩm máy điều hòa sử dụng công nghệ biến tần tiết kiệm điện và có thêm chức năng khử mùi, diệt khuẩn.

Bên cạnh máy điều hòa nhiệt độ thì các mặt hàng khác như: máy nước nóng lạnh, tủ lạnh, quạt hơi nước… cũng được nhiều người dân lựa chọn trong mùa nắng nóng hiện nay.

Đặc biệt, năm nay người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm quạt hơi nước bởi tính tiện dụng và phù hợp với túi tiền. Mặc dù, sản phẩm quạt hơi nước không có khả năng làm lạnh nhanh như máy điều hòa nhưng quạt tạo cảm giác mát bền dễ chịu.

Theo nhiều trung tâm điện máy, sức mua các mặt hàng điện lạnh trong những ngày gần đây tăng từ 20 – 50%. Mặc dù, sức mua tăng nhưng giá cả hàng hóa tương đối ổn định, nhiều sản phẩm còn được khuyến mãi, giảm giá để thu hút sự lựa chọn của khách hàng.

Mai Phương