TP HCM ra văn bản khẩn về việc thu dung điều trị trẻ em mắc Covid-19

13:18 | 13/03/2022

106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/3, Sở Y tế TP HCM có văn bản khẩn gửi các bệnh viện, Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về việc sẵn sàng thu dung điều trị trẻ em mắc Covid-19 tại các bệnh viện.

Theo đó, những ngày gần đây, trên địa bàn thành phố ghi nhận số lượt trẻ em đến khám tại các bệnh viện nhi do nghi ngờ mắc Covid-19 có xu hướng gia tăng. Đặc điểm chung của trẻ mắc Covid-19 là sốt, ho và đau họng; rất ít trường hợp có dấu hiệu nặng.

Để chủ động ứng phó với tình huống số trẻ em mắc Covid-19 tăng cao, Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo Bệnh viện Nhi Đồng thành phố, Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 mỗi đơn vị tăng số giường điều trị tại Khoa Covid-19 lên tối thiểu 300 giường (bao gồm 50 giường hồi sức). Tại các bệnh viện quận, huyện, bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi, rà soát chuẩn bị cơ số giường nội trú ở khu vực điều trị Covid-19 (tối thiểu từ 30-50% số giường) dành để thu dung điều trị cho trẻ em.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu bảo đảm công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn, tiếp tục tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc và điều trị trẻ em mắc Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho các bệnh viện theo cụm điều trị đã được phân công. Ngoài ra, giám đốc các bệnh viện nêu trên phải chịu trách nhiệm về quyết định cho bệnh nhi mắc Covid-19 điều trị nội trú tại khoa Covid-19 hoặc phòng cách ly tại các khoa lâm sàng khác tùy theo tình trạng bệnh lý của trẻ, đồng thời phải bảo đảm việc phòng chống lây nhiễm.

TP HCM ra văn bản khẩn về việc thu dung điều trị trẻ em mắc Covid-19
Số lượt trẻ em mắc Covid-19 có xu hướng gia tăng tại TP HCM. (Ảnh minh họa)

Theo văn bản của Sở Y tế thành phố, các bệnh viện quận - huyện, bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi tổ chức khám, sàng lọc, điều trị cho trẻ em mắc Covid-19 được chỉ đạo sẵn sàng thu dung, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 mức độ trung bình và nhẹ đối với trẻ không đủ điều kiện cách ly tại nhà; rà soát, chủ động chuẩn bị cơ số giường nội trú ở khu vực điều trị Covid-19 (tối thiểu 30%-50% tổng số giường) dành điều trị cho trẻ em mắc Covid-19 tại bệnh viện.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ làm đầu mối tổ chức họp Tổ chuyên gia điều trị Covid-19 ở trẻ em của 3 bệnh viện nhi, thống nhất và có văn bản tham mưu cho Sở Y tế TP HCM cập nhật chỉ định xét nghiệm sàng lọc trẻ em khi đến khám tại bệnh viện để phù hợp với giai đoạn hiện nay của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, số ca nhiễm mới Covid-19 tại TP HCM còn có dấu hiệu tăng nhanh tại các khu ký túc xá sinh viên, trong bối cảnh các trường đại học tại thành phố tổ chức học trực tiếp nhiều hơn, sinh viên ngoại tỉnh về thành phố ngày càng đông.

Để ứng phó với tình hình này, Sở Y tế TP HCM vừa triển khai tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tất cả các ban quản lý ký túc xá trên địa bàn. Tham gia lớp tập huấn còn có lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Theo đó, các ban quản lý ký túc xá cần cập nhật danh sách sinh viên đã hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 để ngành Y tế thành phố triển khai tiêm vét các liều cơ bản và bổ sung. Ban Quản lý ký túc xá và cơ quan y tế địa phương thống nhất kế hoạch quản lý, chăm sóc, chuyển viện F0 là sinh viên khi cần thiết.

Bí thư TP HCM: Quy tắc 5K đã xuất hiện một số điểm không sát với thực tếBí thư TP HCM: Quy tắc 5K đã xuất hiện một số điểm không sát với thực tế
Bộ Công an điều tra việc thực hiện hỗ trợ Covid-19 tại TP HCMBộ Công an điều tra việc thực hiện hỗ trợ Covid-19 tại TP HCM
Dự báo xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới, TP HCM ra văn bản khẩnDự báo xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới, TP HCM ra văn bản khẩn
TP HCM cập nhật hướng dẫn quy trình xử trí F0 tại cộng đồngTP HCM cập nhật hướng dẫn quy trình xử trí F0 tại cộng đồng

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.