TP HCM: Phát hiện 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

17:27 | 04/06/2021

1,106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trưa 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) thông tin, ngành Y tế thành phố vừa phát hiện 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 khi đi khám bệnh tại Bệnh viện FV, hiện chưa rõ nguồn lây.
TP HCM: Chiều 3/6, ghi nhận thêm 12 ca nghi nhiễm mớiTP HCM: Chiều 3/6, ghi nhận thêm 12 ca nghi nhiễm mới
TP HCM: 1 bệnh viện, 6 phòng khám tạm ngưng hoạt độngTP HCM: 1 bệnh viện, 6 phòng khám tạm ngưng hoạt động
TP HCM: Rà soát các đối tượng khó khăn để triển khai gói hỗ trợ thứ 2TP HCM: Rà soát các đối tượng khó khăn để triển khai gói hỗ trợ thứ 2
TP HCM: Phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh XuânTP HCM: Phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân
TP HCM: Sáng 2/6 ghi nhận 23 trường hợp nghi nhiễm mớiTP HCM: Sáng 2/6 ghi nhận 23 trường hợp nghi nhiễm mới
TP HCM: Phát hiện 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây
Chuyển các trường hợp tiếp xúc gần đi cách ly tập trung (Ảnh: HCDC)

Hai trường hợp nghi nhiễm nói trên hiện đang cư trú tại đường 11, khu biệt thự cao cấp Valora Kikyo, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức. Cả hai là người thân, sống chung trong gia đình và đều có triệu chứng sốt, ho. Một người bắt đầu có triệu chứng từ ngày 28/5, người còn lại có triệu chứng sau đó 2 ngày. Tối ngày 2/6, do vẫn còn triệu chứng bệnh nên cả hai đi khám bệnh tại Bệnh viện FV.

Do có triệu chứng bệnh nên 2 bệnh nhân được phân luồng chuyển cách ly tạm thời và lất mẫu xét nghiệm theo quy định. Kết quả xét nghiệm nghi ngờ nên được chuyển thực hiện xét nghiệm khẳng định. Chiều tối ngày 3/6, hai bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện TP Thủ Đức đã tiến hành khoanh vùng, điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đối với 02 trường hợp nghi nhiễm trên. Thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây của 02 trường hợp này.

Trước đó, trên địa bàn TP Thủ Đức cũng ghi nhận một ca nghi nhiễm Covid-19 vào tối 3/6. Ca nghi nhiễm này cư trú tại một chung cư trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi.

Đây là trường hợp tiếp xúc gần với BN7070. BN7070 là tiếp xúc gần của BN6769. BN6769 chính là F1 của BN6289 hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Như vậy đây là trường hợp tiếp xúc vòng 3 liên quan đến Nhóm truyền giáo. Bệnh nhân đã được cách ly tập trung từ ngày 01/6.

Ngay sau khi nhận được thông tin, TP Thủ Đức và ngành chức năng tại địa phương đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương thực hiện vệ sinh khử khuẩn, tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, chuyển cách ly tập trung và phong tỏa tạm thời chung cư ca nghi nhiễm cư trú. Ngành Y tế TP Thủ Đức cũng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm cho 1.875 người dân trong khu vực.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.