TP HCM: Chiều 3/6, ghi nhận thêm 12 ca nghi nhiễm mới

19:04 | 03/06/2021

1,904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), tính từ 7 giờ sáng ngày 3/6, Thành phố ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó có 1 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố vào trưa cùng ngày.
TP HCM: 1 bệnh viện, 6 phòng khám tạm ngưng hoạt độngTP HCM: 1 bệnh viện, 6 phòng khám tạm ngưng hoạt động
TP HCM: Rà soát các đối tượng khó khăn để triển khai gói hỗ trợ thứ 2TP HCM: Rà soát các đối tượng khó khăn để triển khai gói hỗ trợ thứ 2
TP HCM: Phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh XuânTP HCM: Phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân
TP HCM: Sáng 2/6 ghi nhận 23 trường hợp nghi nhiễm mớiTP HCM: Sáng 2/6 ghi nhận 23 trường hợp nghi nhiễm mới
TP HCM: Điều chỉnh giao thông trên các tuyến đường qua quận Gò Vấp và quận 12TP HCM: Điều chỉnh giao thông trên các tuyến đường qua quận Gò Vấp và quận 12

Trước đó, theo bản tin của HCDC vào sáng ngày 3/6, Thành phố đã ghi nhận 18 trường hợp ghi nhiễm. Như vậy TP HCM có 19 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố vào trưa ngày 3/6 (BN7954-BN7972), 11 trường hợp đang chờ công bố.

Tính từ 18h ngày 2/6 đến 17h ngày 3/6, Thành phố đã ghi nhận tổng cộng 30 trường hợp, trong đó 28 trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. 28 trường hợp này phân bố ở 11 quận huyện, cụ thể: 02 trường hợp ở Quận 3, 01 ở Quận 5, 01 ở Quận 6, 01 ở quận 11, 01 trường hợp ở quận 8, 04 trường hợp ở Bình Thạnh, 03 trường hợp ở Bình Tân, 01 ở Tân Bình, 12 trường hợp ở Gò Vấp, 01 trường hợp ở Phú Nhuận, 01 ở Hóc Môn.

Có 02 trường hợp đang điều tra, xác minh nguồn lây: 01 trường hợp cư trú tại quận Bình Tân là làm việc tại bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, 01 trường hợp cư trú tại Thành phố Thủ Đức đi khám bệnh tại BV Đức Khang.

TP HCM: Một ca F3 thành F0,  Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng hoạt động
Khoanh vùng, phong tỏa khu vực liên quan bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: HCDC)

Theo Sở Y tế TP HCM, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều trường hợp người nghi mắc Covid-19 đến bệnh viện khám và điều trị nhưng chưa được kiểm soát chặt chẽ. Từ đó, dẫn đến việc một số bệnh viện và phòng khám phải tạm ngưng để rà soát, đánh giá lại toàn bộ công tác phòng chống dịch.

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, Sở Y tế TP HCM đề nghị các đơn vị khi có người bệnh nhập viện điều trị trong ngày hoặc điều trị nội trú, bệnh viện phải lấy mẫu xét nghiệm Realtime - PCR cho cả người bệnh lẫn thân nhân để tầm soát SARS-CoV-2, phân luồng sàng lọc kỹ...

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.