TP HCM đổi mũ bảo hiểm cho người dân trong tháng 5

10:20 | 05/04/2013

698 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Người dân TP HCM sẽ được đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ đạt chuẩn vào tháng 5 tới với giá ưu đãi giảm 40% so với mức giá trên thị trường.

Ngày 4/4, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM cho biết nhằm thực hiện chỉ thị của Thủ tướng và Ban ATGT Quốc gia, trong thời gian tới TP HCM sẽ triển khai các chiến dịch tuyên truyền và mở cao điểm xử lý các vi phạm sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH).

Theo kế hoạch trong tháng 4 và 5, Cục Quản lý thị trường, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố sẽ phối hợp kiểm tra các đơn vị sản xuất, xuất nhập khẩu, kinh doanh MBH kém chất lượng. Các loại mũ giả, không có dấu hợp quy, vi phạm về chất lượng hàng hóa, chưa công bố và được công nhận về tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm về nhãn hàng hóa, mũ nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ, mũ thời trang, mũ thể thao không đúng quy định… sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/lethutrang/042013/05/09/IMG_1222.jpg

Người dân TP HCM sẽ được đổi MBH đạt chuẩn vào tháng 5 tới

Cùng với việc xử lý vi phạm về sản xuất và kinh doanh MBH, dự kiến trong tháng 5, Ban ATGT thành phố cũng triển khai chương trình đổi MBH kém chất lượng lấy mũ đạt chuẩn cho người dân với giá ưu đãi giảm 40% so với mức giá trên thị trường. Việc đổi mũ dự kiến thực hiện đồng loạt từ ngày 11/5 và kéo dài trong 3 năm với 3 giai đoạn (từ tháng 5-12/2013; cả năm 2014 và năm 2015).

Theo đánh giá của Ban ATGT thành phố, dù tình hình đội MBH trên địa bàn đạt đến 99% nhưng có đến một nửa trong số đó là MBH không đảm bảo chất lượng. Điều này đã khiến chức năng bảo vệ người dùng của MBH khi xảy ra tai nạn không được phát huy hiệu quả. Vì vậy việc đổi MBH cho người dân kết hợp với việc tuyên truyền, kiểm tra của các lưc lượng chức năng sẽ giúp người dân có ý thức hơn trong quá trình tham gia giao thông.

Trước đó, ngày 23/3 chương trình đổi MBH có trợ giá của Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã được triển khai tại Hà Nộị.

Thùy Trang